8 tips lên đồ đảm bảo luôn ghi điểm phong cách mà chẳng lo nhạt nhòa

( PHUNUTODAY ) - Nằm lòng những bí kíp này thì gu ăn mặc của bạn "lên hương" là cái chắc, đi làm đi chơi đều đẹp.

Item đẹp mà không biết cách kết hợp và tiết chế cũng sẽ trở nên lạc quẻ. Có không ít chị em vẫn mắc phải lỗi sai này nên dù tốn tiền mua sắm vẫn không có được phong cách như ý. 

Đồ basic 

Basic là kiểu đồ chẳng hề xa lạ nhưng khó diện. Bản thân mỗi người khi chọn đồ này phải biết tiết chế sao cho phù hợp. Muốn "ăn điểm", bạn nên lựa chọn những item có màu sắc tươi sáng rồi phối thêm loạt phụ kiện.

Empty

Họa tiết sọc 

Họa tiết sọc khá phù hợp với loạt item mang phong cách vintage (cổ điển). Khi kết hợp với quần dài, bạn hãy thử thay bằng một chiếc váy xẻ tà và cảm nhận sự khác biệt. Để giảm cảm giác bức bí, bạn nên "kết thân" với những chiếc áo có phần tay ngắn. 

Empty

Đồ càng nhiều màu, nhiều chi tiết 

Gì cũng vậy, ít quá không được mà nhiều quá thì khả năng gây nên phản ứng ngược cũng cực kỳ cao. Một bộ váy vừa có thiết kế xếp tầng, thắt nơ, họa tiết bèo nhún lại còn nhiều màu sắc... thì chỉ thấy rối mắt, thậm chí là "sến rện" mà thôi.

Empty

Quần ống rộng

Cạp quần cao, phần ống vừa rộng vừa dài lượt thượt khiến đôi chân trông ngắn hơn. Đây là lý do mà các cô nàng nấm lùn trước khi khoác quần ống rộng lên người kẻo đã lùn lại thêm lùn. Đổi lại, những chiếc quần tây ống suông với độ dài và độ rộng vừa phải sẽ gọn gàng và hack dáng hơn. 

Empty

Đường nhấn eo 

Nâng cao vòng eo để tạo cảm giác chân dài là quan niệm sai lầm vì thực tế nó tao cảm giác bó ngực, khiến tổng thể mất tự nhiên. Vị trí lý tưởng nhất là dưới ngực khoảng 5cm. Khi đó, chân không chỉ dài hơn mà cơ thể cũng thon gọn hơn.

Empty

Chọn áo quá to so với thân

Không ít chị em có xu hướng chọn áo oversize để mặc cho thoải mái, hơn thế nữa là giấu đi những hạn chế về hình thể. Tuy nhiên, đồ quá khổ không phải lúc nào cũng tốt đâu. Mặc đồ có chỗ cần che sẽ che, chỗ cần hở thì nên hở mới là sự lựa chọn tuyệt vời.

Empty

Người béo phải mặc all black 

Dân tình vẫn hay kháo nhau rằng người mũm mĩm mặc "full cây đen" nhưng quanh năm đồ đen thì quả thực nhạt nhòa, không còn thu hút nữa. Để "chữa cháy", việc kết hợp thêm một số item khác màu chẳng hạn như quần jeans xanh hay áo blazer màu vàng pastel là vô cùng cần thiết.

Empty

Váy xếp ly 

Ai có dáng người quả lê -  phần thân trên thon gọn trong khi hông và bắp đùi to. Tuy nhiên, cách giải quyết không phải là không có. Chỉ cần để mắt đến kiểu dáng, chọn loại xếp ly bản to từ khu vực giữa đùi thì dù là dáng quả lê cũng thoải mái diện.

Empty

Bên cạnh việc xác định được lợi thế và hạn chế của bản thân thì cải thiện khả năng mix&match cũng là điều cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link