Thịt bò mua về đừng dại ướp cùng muối, cho thêm thứ này đảm bảo thịt mềm ngon, mọng nước

( PHUNUTODAY ) - Không giống như suy nghĩ của nhiều người, thịt bò ướp cùng muối sẽ bị dai và kém ngon. Khi chế biến, bạn có thể nêm thêm một chút gia vị này để thịt luôn mềm ngon, bổ dưỡng.

Là một thực phẩm ngon và giàu dinh dưỡng, thịt bò là nguyên liệu xuất hiện thường xuyên trong mâm cơm của mỗi gia đình. Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như thịt bò xào rau cần, thịt bò nướng tảng, thịt bò cuốn nấm kim châm, canh kim chi thịt bò… Mỗi cách chế biến lại mang đến cho bạn một hương vị khác biệt và vô cùng thơm ngon.

Tuy ăn nhiều là thế nhưng không phải người nội trợ nào cũng biết cách chế biến nguyên liệu này. Với đặc trưng là thịt dai, nếu làm sai cách, món ăn của bạn sẽ vừa dai vừa khô cứng. Đặc biệt, trong quá trình ướp thịt, không ít người cho rằng nêm thêm một chút muối cho thịt thêm đậm đà mà quên mất rằng muối sẽ khiến thịt bò mất nước nên sẽ càng dai và khô hơn. Để thịt bò khi chế biến xong luôn mềm mọng, ngọt thịt, bạn cần học theo các bước dưới đây nhé.

Empty

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt bò

- Chanh

- Đường

Cách ướp thịt bò

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Thịt bò sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch. Sau đó ngâm trong một bát nước có sẵn vài giọt chanh khoảng 15 phút. Vớt thịt bò ra, rửa lại với nước sạch và mang thịt đi thái thành những miếng vừa ăn, phù hợp với cách chế biến. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ phần máu thừa trong thịt, giúp khử mùi hôi đặc trưng của thịt bò.

Empty

Bước 2: Ướp thịt

Cho thịt bò đã thái vào một chiếc bát tô, tiếp đó thêm vào một ít đường, dùng đũa đảo đều cho đường ngấm vào thịt rồi ướp khoảng 15 đến 20 phút. Nhờ ướp bằng đường mà các thớ thịt bò sẽ mềm nhanh hơn, giúp thịt ngọt, ngon và không mất chất dinh dưỡng khi chế biến. Đặc biệt, không nên cho muối vào ướp chung với thịt bò vì trong muối có rất nhiều chất hoà tan, chúng có thể khiến nước trong thịt bò bị đẩy ra ngoài, khiến miếng thịt khô và cũng ảnh hưởng đến mùi vị của chúng.

Ngoài ra, nếu muốn thịt thơm hơn, có thể băm thêm một chút gừng, tỏi rồi ướp cùng thịt bò.

Empty

Một số lưu ý giúp thịt bò luôn mềm ngon, ngọt thịt

- Dù thái thịt bò để nấu món gì, thái mỏng hay thái dày thì bạn cũng cần phải thái ngang thớ vì nếu thái dọc thớ sẽ khiến miếng thịt bị dai và khó ăn.

- Mỗi món ăn khác nhau lại cần thời gian nấu nướng riêng biệt, vì vậy nên dựa vào cách chế biến để lưu ý thời gian tắt bếp.

- Nếu muốn thịt bò mau nhừ, có thể thêm nước dứa xay khi ướp thịt hoặc thêm vài lát vỏ đu đủ xanh khi nấu. Ngoài ra, với món thịt bò hầm, nếu thấy thịt bò quá dai, bạn có thể xoa một lớp mù tạt lên miếng thịt rồi ướp khoảng 5-6 tiếng rồi mới rửa lại và cho vào nồi hầm.

- Để thịt bò khi chế biến mềm hơn, sau khi cho gia vị vào đầy đủ, có thể thêm vào bát 1 đến 2 thìa dầu ăn. Tuy nhiên bạn không nên cho quá nhiều dầu ăn vào ướp cùng thịt bò mà chỉ nên cân đối sao cho lượng dầu ăn đủ để bao quanh thịt bò một lớp mỏng mà thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link