4 điều cấm kỵ trong bài trí nhà bếp, gia chủ mắc phải phúc lộc tiêu tan, của cải trôi đi hết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều cấm kỵ trong nhà bếp, chủ nhà cần lưu ý kẻo ảnh hưởng xấu đến phúc lộc của mỗi gia đình.

Đặt dao kéo ở vị trí phạm phong thủy

Trong lĩnh vực phong thủy, những vật dụng có đầu sắc nhọn như dao, kéo thường mang theo sát khí không tốt. Do đó, việc đặt chúng cần được quan tâm đặc biệt đến vị trí. Một trong những vị trí đại kỵ cần tránh là treo dao kéo trên tường, đặc biệt là treo trực tiếp trên khu vực bếp.Dù không gian không cho phép hoặc vô tình, nhiều gia đình thường treo giá dao ngay trên khu vực nấu ăn. Mặc dù có vẻ tiện lợi, những bài trí như vậy thường chứa đựng nguy cơ tiềm ẩn. Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể va chạm vô tình làm rơi dao kéo, gây nguy hiểm.

ey-1751-1701566246575-1701566246

Ngoài ra, theo chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh, dao kéo mang theo sát khí, vì vậy nên chúng cần được bảo quản trong ngăn kéo hoặc hộp đựng chuyên dụng, tránh treo trên tường, đặc biệt là trong khu vực bếp. Điều này sẽ giúp tránh được sự kết hợp xấu với yếu tố Hỏa và Sát, một điều tối kỵ trong phong thủy.

Đặt thùng rác, hót rác, chổi gần cửa bếp

Thùng rác, hót rác và chổi thường là những vật dụng dùng để làm sạch và dọn dẹp hàng ngày. Mặc dù có thể nghĩ rằng chúng không ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà, chuyên gia phong thủy trên kênh Phong thủy Song Hà cho biết, vị trí đặt những vật này cũng có ảnh hưởng đáng kể đến năng lượng của ngôi nhà. Theo ông, khu vực cửa bếp là nơi có thể tạo ra đại kỵ, và không nên đặt các vật dụng dùng để quét dọn và thu gom rác bẩn tại đây.

Cửa bếp thường là lối lưu thông năng lượng tích cực, và việc đặt thùng rác tại cửa có thể làm giảm hiệu suất của nó. Ngoài ra, việc để hót rác và chổi gần cửa cũng như việc tự mình dọn dẹp có thể đẩy lùi tài lộc. Đối với sức khỏe, đặt thùng rác gần đây cũng có thể làm tăng nguy cơ lan truyền mùi rác và vi khuẩn có hại trong căn bếp, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Gương chiếu trực tiếp vào bếp nấu

Theo chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh, có thể sử dụng gương trong không gian bếp để trang trí hoặc làm điểm nhấn cho căn phòng. Tuy nhiên, quan trọng nhất là không nên để gương phản chiếu trực tiếp vào khu vực nấu ăn.

Việc bài trí như vậy có thể tạo ra hiện tượng "thiên môn hỏa," một điềm báo về nguy cơ cháy nổ hoặc những sự cố không mong muốn trong gia đình. Do đó, cần tránh tình trạng treo gương hoặc thiết kế kính sao cho chúng chiếu trực tiếp vào bếp nấu.

43t-1751-1701566248145-170156624

Treo tranh phạm phong thủy trong bếp

Rất nhiều gia đình muốn trang trí nhà bếp với những bức tranh đẹp mắt. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại tranh đều phù hợp để treo trong không gian bếp. Chuyên gia phong thủy Song Hà khuyên rằng, trong bếp, không nên treo những bức tranh thuộc hành Thủy. Điều này bao gồm các bức tranh về phong cảnh thác nước, sông hồ, hoặc tranh về thuyền buồm trên biển, cá chép đang bơi...Những bức tranh thuộc Thủy có thể tạo ra cục diện tương khắc, một điều không tốt theo quan điểm phong thủy, và do đó, khi chọn mọi vật trang trí cho nhà bếp, gia chủ nên chú ý đến vấn đề này.

Đây là những lỗi phong thủy phổ biến trong bài trí nhà bếp có thể làm mất tài lộc, gặp khó khăn về tài chính, và thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, quan trọng để chú ý và sửa lại bài trí nếu phát hiện mình đang mắc phải những sai lầm này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link