4 kiểu cha mẹ về già cô quạnh, chỉ biết tự trách mình chứ không thể trách con cái

13:37, Thứ ba 09/01/2024

( PHUNUTODAY ) - 4 kiểu cha mẹ về già sống cô quạnh, con cháu không muốn báo hiếu.

Những người mẹ quá thương con thì sẽ mất con

Cha mẹ nào cũng bao bọc con thì chắc chắn rằng mình có khả năng theo con cả đời. Bởi con hư hỏng từ nhỏ. Hoa trong nhà kính không chịu được nắng gió ngoài trời. Tương tự như vậy, những đứa trẻ được cha mẹ bảo bọc quá mức sẽ khó có phẩm chất độc lập, tự chủ và có trách nhiệm khi lớn lên thì đứa trẻ sẽ trở nên phiến diện.

Những cũng thật khó để nói đứa trẻ nào sẽ hiếu thảo thế nên hãy đối xử với con cái thật công bằng. Có thế về già cha mẹ mới có thể nhận được tất cả tình yêu thương của con cái.

co-quanh

Cha mẹ không biết thủ sẵn cho bản thân mình

Bất kể bạn làm gì, bạn có thể đạt được thành công nếu bạn chuẩn bị trước cho tương lai của mình. Nếu không bạn sẽ thất bại khi về già. Đừng bao giờ mang tư tưởng con cái sẽ báo hiếu mình. Trong những năm tháng tuổi trẻ, ngoài phần dành cho con thì hãy chuẩn bị sẵn một phần cho mình khi về già.

Nhiều bậc cha mẹ quá nuông chiều con, bao nhiêu tài sản cho con hết. Nếu con hiếu thảo thì cha mẹ ở cùng con sẽ áy náy, cảm thấy tự ti vì không có gì trong tay.

ve-gia4

Quan niệm nuôi con để cậy tuổi già đã lỗi thời. Người già dù ở độ tuổi nào cũng không thể hoàn toàn trông chờ vào con cháu. Vì con cái có cuộc sống riêng, họ phải chịu những áp lực lớn từ bên ngoài. Vì vậy, muốn sống hạnh phúc về già không khó, bạn cũng cần biết một điều: ngay từ khi còn trẻ nên lập kế hoạch chăm sóc tuổi già thật tốt, đừng dồn hết mọi việc cho con cái, nếu không có thể sẽ thất vọng tràn trề.

Cha mẹ hi sinh tất cả vì con cái

Người làm cha làm mẹ cái gì cũng đặt nhu cầu của con lên trước. Hi sinh tất cả cho con, sẽ tạo ra thói ỷ lại ở trẻ

Cách tốt nhất để cha mẹ yêu thương con cái là không kiếm tiền cho con, không hi sinh cho con. Thay vào đó là chăm sóc chính mình và cho con cuộc sống yên ổn khi cha mẹ của chúng khỏe.

Những đứa con này lớn lên lúc nào phụ thuộc vào cha me, đi làm thì lười biếng, có người còn ăn bám chính cha mẹ của mình. Nhưng cha mẹ cũng chỉ bảo vệ chúng được giai đoạn nào đó chứ không thể bảo vệ cả đời.

cha-me

Khi cha mẹ đã già, những người con này không còn có thể tự lập cuộc sống của mình, thì họ có thể làm gì để phụng dưỡng cha mẹ. Là cha mẹ muốn tuổi già yên ổn thì hãy rèn luyện con tự lập khi còn nhỏ.

Cha mẹ quá gia trưởng, thiên vị con cái

Nhiều cha mẹ có tâm lý, đối với con mình càng yêu thương hơn, cha mẹ sẽ quan tâm khen ngơi con cái. Nhưng với những đứa trẻ mà họ không thích quá thì dù làm gì cha mẹ cũng chẳng khen ngợi.

Điều này chắc chắn sẽ làm con trẻ bị tổn thương. Nếu ngay từ nhỏ cha mẹ đã đối với khác với con, thì sau này cũng khó mà trách được khi chúng không tình cảm với mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: