4 kiểu người trời sinh nhiều phúc khí, Phật bảo hộ gặp dữ cũng hóa lành

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta luôn ghen tị với vận may của người khác và mong mỏi ngày được “nữ thần may mắn” sẽ ưu ái đến ta. Nhưng thực ra, may mắn không ngẫu nhiên chọn con người.

Người nói chuyện lạc quan

Những lời nói tưởng như vô tình có thể tác động đến hướng đi của cuộc đời chúng ta. Người hay phàn nàn sẽ ngày càng tệ hơn, nhưng người quen nói tích cực luôn có thể sống hạnh phúc.

Bởi vì những gì một người thường nói thường bộc lộ cảm xúc thực sự bên trong của họ. Nhiều khi, không phải khó khăn đánh bại chúng ta mà chính là thái độ tiêu cực. Hãy bỏ đi những lời phàn nàn theo thói quen và nói những lời tích cực hơn, may mắn sẽ đến với bạn.

Empty

Người nhân hậu, thích làm việc thiện

Xung quanh chúng ta có nhiều người rất tốt bụng, lương thiện, luôn quan tâm và giúp đỡ mọi người. Ở đời, người thích làm điều thiện mà không mưu cầu hồi báo sẽ nhận nhiều phước báu. Ông cha ta có câu "ở hiền gặp lành", một người có tấm lòng nhân hậu sẽ tích được công đức lớn và họ đương nhiên sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Trên thực tế, giúp đỡ người khác cũng chính là giúp đỡ chính mình. Khi bạn sẵn lòng giúp đỡ người khác mà không yêu cầu được đền đáp thì cũng sẽ có người giúp đỡ bạn như thế. Quý nhân hay may mắn mà bạn gặp được sau này hoàn toàn có thể là do bạn tạo ra từ những việc tốt mà bạn đã làm trước đó.

Người nhìn xa trông rộng

Trong xã hội đang phát triển nhanh chóng ngày nay, nhiều người thiếu kiên nhẫn và sự nhẫn nại, chỉ cần gặp rắc rối nhỏ nhất cũng sẽ bỏ cuộc. Cố gắng làm mọi thứ một cách hời hợt sẽ chỉ dẫn đến kết quả không có gì.

Những người thực sự vĩ đại là những người có tầm nhìn lâu dài. Họ có tầm nhìn dài hạn, không quan tâm đến những lợi ích và tổn thất tạm thời, và sẽ không nản lòng trước những thất bại tạm thời.

Bởi họ biết rằng để đứng đầu trong bất kỳ ngành nào, họ cần đầu tư nhiều thời gian và sức lực vào việc tích lũy.

Hãy bình tĩnh và nỗ lực hết mình từng ngày trên con đường của chính mình. Khi đến thời điểm thích hợp, may mắn sẽ đến không mời mà đến.

dau-hieu-may-man-phat-do

Người hiếu thảo

Người hiếu thảo với cha mẹ sẽ được mọi người xung quanh yêu quý, có nhiều bạn bè. Bởi điều này chứng tỏ họ là người tu dưỡng tốt, sống tốt đời đẹp đạo. Ngược lại, người đối xử tệ bạc với đến đấng sinh thành thì chẳng ai dám tin tưởng và tới gần. Dù có quý nhân ở bên cạnh cũng chẳng thế giúp đỡ, cứu nguy.

Cha mẹ có công sinh thành dưỡng dục to lớn, nên tốt với cha mẹ chính là hành thiện. Trước khi có tâm muốn giúp đỡ người khác, con cái hãy đem thiện tâm đặt trên người cha mẹ mình. Gia đình có con cái hòa thuận, hiếu thảo sẽ tạo ra bầu không khí ấm áp, vui vẻ. Điều này sẽ ảnh hưởng tới phước báu tất cả mọi người trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link