4 loại đồ uống khiến mẹ bầu mất ngủ, cần tuyệt đối tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống dưới đây khiến thần kinh của mẹ bầu chịu nhiều kích thích, nên dễ xảy ra tình trạng mất ngủ.

Đồ uống chứa caffein

Cà phê có chứa nhiều caffein, có tác dụng kích thích hệ thần kinh, thường là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ cho con người. Đặc biệt, những người phụ nữ khi mang thai do cơ thể chịu nhiều tác động nên rất khó ngủ, càng cần phải tránh xa loại đồ uống nguy hại này.

Ngoài ra, nếu mẹ bầu uống cà phê còn gây loãng xương, mỏi nhức cơ thể, mệt mỏi, táo bón...

Nước tăng lực

Trong thành phần của nước tăng lực có chứa chất kích thích, nên dù là loại đồ uống phổ biến trên thị trường hiện nay nhưng nước uống tăng lực vẫn bị liệt kê vào danh sách những loại đồ uống có thể gây mất ngủ. Ngoài ra vì chúng chứa lượng đường rất cao nên dễ gây lo lắng, kích thích, bồn chồn... Chính vì vậy, mẹ bầu không nên đụng vào loại đồ uống này để bảo vệ sức khỏe của hai mẹ con.

Cà phê cực kỳ gây mất ngủ cho mẹ bầu

Cà phê cực kỳ gây mất ngủ cho mẹ bầu

Nước trà

Khi mang thai mẹ bầu cần tránh xa các loại nước trà, kể cả trà chanh hay trà sữa cũng đều không tốt cho sức khỏe và hệ thần kinh của bà bầu. Những loại đồ uống này dễ gây hưng phấn làm mẹ bầu khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Ngoài ra, khi bạn uống nhiều trà cũng sẽ lợi tiểu làm mẹ bầu phải đi vệ sinh nhiều hơn gây mệt mỏi.

Nước hoa quả nhiều vitamin C

Những loại nước ép hoa quả giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, dâu tây….rất tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống nhiều và uống vào buổi tối.

Các loại nước trà gây mất ngủ cho mẹ bầu kể cả trà sữa

Các loại nước trà gây mất ngủ cho mẹ bầu kể cả trà sữa

Nguyên nhân là những loại nước này khá lợi tiểu, khiến cho mẹ bầu đi vệ sinh nhiều ảnh hưởng tới giấc ngủ, khó ngủ hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link