4 loại "kháng sinh tự nhiên" tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, phòng ngừa Covid -19

( PHUNUTODAY ) - Để tăng cường sức đề kháng cho bản thân và gia đình, bạn hãy bổ sung thêm 4 loại thực phẩm dưới đây:

Tỏi tươi

Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin, chất này sẽ giải phóng khi bị nghiền nát hoặc băm nhỏ. Theo các nghiên cứu trước đây cho thấy allicin có tác dụng kháng khuẩn chống lại vi khuẩn tốt.

Đồng thời, chất allicin có hiệu quả chống lại vi khuẩn Staphylococcus aureus - nguyên nhân hàng đầu gây nhiễm trùng da và mô mềm. Bên cạnh đó, allicin cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn nhắm vào phổi. Đây cũng là một phương pháp điều trị đầy hứa hẹn giúp bạn phòng ngừa bệnh Covid -19 tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng tỏi nên được ăn tươi để thu được lợi ích tối đa của allicin. Hợp chất này bị phá hủy khi tỏi được nấu chín. 

Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên giúp phòng Covid -19

Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên giúp phòng Covid -19

Mật ong

Trong y học cổ truyền thì mật ong chính là một loại thuốc quý có nhiều tác dụng với sức khỏe của con người. Mật ong giúp điều trị vết thương vì nó cung cấp một lớp phủ bảo vệ. Thêm vào đó, một số loại mật ong, như mật ong manuka, có đặc tính kháng khuẩn mạnh giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, viêm đường hô hấp phòng ngừa bệnh Covid -19. Ngoài ra, do đặc tính kháng khuẩn của mật ong nên nếu bạn sử dụng đúng cách còn giúp cải thiện hệ miễn dịch vô cùng hiệu quả.

Gừng tươi

Trong Đông y gừng vốn là một loại dược liệu nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng có hoạt tính kháng khuẩn chống lại hai nhóm huyết thanh của vi khuẩn Escherichia coli (E. coli). Bạn có thể ủ gừng tươi thái lát để làm thức uống thảo dược tăng cường miễn dịch hoặc thêm củ gừng thái lát vào súp, rau xào và thịt giúp phòng ngừa Covid -19.

Gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch phòng ngừa Covid -19

Gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch phòng ngừa Covid -19

Đinh hương

Trong y học cổ truyền thì đinh hương là nụ hoa khô của cây đinh hương, một loại cây giúp bạn điều trị cho chứng đau răng vô cùng tốt.

Ngoài ra, cây đinh hương đã được sử dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể con người, phòng ngừa nhiều bệnh tật, và giúp cải thiện giấc ngủ vô cùng tốt. Do đặc tính kháng sinh tự nhiên rất mạnh và rất nhiều trong số chúng có hiệu quả tương đương với các loại thuốc thông thường mà không có tác dụng phụ rất tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link