4 loại nước gây suy thận nhưng rất nhiều người thích, đặc biệt loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn bảo vệ thận của mình thì hãy tránh xa những loại đồ uống dưới đây kẻo hối không kịp.

Nước ngọt có ga

Nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe của thận, bạn sẽ cần phải cắt giảm những loại nước siêu ngọt này ra khỏi thực đơn của mình ngay bây giờ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: Nếu như một người uống hơn 4 chai nước ngọt mỗi tuần có nguy cơ phát triển các bệnh về thận cao gấp đôi so với những người chỉ uống nửa chai nước ngọt hoặc ít hơn thế mỗi tuần.

Với những người tiêu thụ 2 hoặc nhiều hơn 2 chai nước ngọt có ga - loại đồ uống chứa axit photphoric, có nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính cao hơn hẳn so với người chỉ thi thoảng uống nó.

23723766-0-image-a-181579697765141-15892455662811158088874

Trà cà phê

Uống trà và cà phê đúng vào số lượng vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe. Đồng thời, chúng còn giúp cho bạn tỉnh táo, chống lại quá trình oxy hóa phòng ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, nếu như bạn uống quá nhiều thì cũng tốt cho thận của bạn.

photo-3-1640855974539253151186

Đồ uống có cồn

Nếu bạn là người thường xuyên dùng đồ uống có cồn, không chỉ gan của bạn phải "chịu đòn", mà thận cũng chung số phận.

Theo một nghiên cứu so sánh đăng trên Tạp chí Nephrology Dialysis Transplantation (Mỹ) cho thấy trong 6.259 người trưởng thành, những người uống nhiều đồ có cồn có nguy cơ cao bị albumin niệu đạo và thận rò rỉ một lượng nhỏ albumin vào trong nước tiểu, hay nói cách khác là khi có một độ thấm cao bất thường đối với albumin của cầu thận. Đây chính là một dấu hiệu của bệnh thận.

Nước trái cây đóng chai

Với hàm lượng đường cao, calo dồi dào, nước trái cây không thể là "bạn thân" của vòng eo nhỏ nhắn hay thận được. Trong những tình nguyện viên tham gia vào Nghiên cứu về Lipid và Glucose của Tehran, người uống các đồ uống nhiều đường có nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính cao hơn so với người hiếm khi dùng nó.

Chuyên gia dinh dưỡng Sarah Rueven người Mỹ, người sáng lập Rooted Wellness cho biết nước trái cây không hề có chất xơ do quá trình ép đã loại bỏ toàn bộ nó. Trong khi đó, lượng calo mà nó cung cấp lại vô cùng lớn. Chuyên gia dinh dưỡng Amy Shapiro chia sẻ, mỗi hớp nước trái cây có khoảng 230ml có thể cung cấp 150 calo, có vẻ khá ít.

Tuy nhiên, mỗi hớp nước trái cây này tương đương với việc bạn đã ăn 3 - 5 miếng trái cây nhưng điều khác biệt là uống nó rất lâu no. Điều này khiến bạn có thể uống quá nhiều, từ đó hấp thụ không kiểm soát calo và đường vào cơ thể. Và đó là lý do tại sao nước trái cây không thân thiện với thận của chúng ta.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link