Chỉ một động tác đơn giản giúp đẩy lùi hơn 100 loại bệnh, vua y khoa đã áp dụng và sống thọ 141 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Sun Simiao là một nhà y khoa nổi tiếng của Trung Quốc. Ông thọ 141 tuổi, để lại nhiều kiệt tác về y học cổ truyền Trung Quốc.

Trong cuốn “Đơn thuốc ngàn vàng” ông viết ở tuổi 102, ông có viết: làm động tác này hàng ngày sẽ giúp đẩy lùi bệnh tật.

Động tác này chính là vỗ vào lòng bàn chân. Bạn ngồi thẳng trên ghế, lưng giữ thẳng, thoải mái, không gượng ép, gò bó, mắt nhắm nhẹ, từ bỏ mọi suy nghĩ tự nhiên, duy trì tình trạng thoải mái xung quanh cơ thể, ngồi yên tĩnh trong khoảng 15 phút.

Sau đó bạn mở mắt, đặt bàn chân phải lên phần trên của đầu gối trái, sau đó vỗ nhẹ vào huyệt ở giữa bàn chân phải. Lực vỗ đều giữ đều đặn, vừa phải, không quá mạnh cũng không quá nhẹ. Số lượng nhịp tăng dần nhưng không quá 900 nhịp.

Ngày đầu bạn vỗ mỗi bên 100 lần, ngày thứ hai tăng lên mỗi bên 200 lần, ngày thứ ba 300 lần. Bạn có thể thực hiện ngày 1 lần vào buổi tối hoặc 2 lần vào sáng và tối.

Động tác đơn giản này có tác dụng tốt đối với 127 bệnh khác nhau, điển hình như đau lưng, nhức mỏi bàn chân và đầu gối, bệnh tim, cao huyết áp, thấp khớp.

Ngăn chặn chứng đau đầu

Động tác này giúp phòng và điều trị các chứng bệnh mãn tính phổ biến và thường gặp do thiếu dương, thiếu thực thượng tiêu, can thận bất túc, gan ruột tăng động.

Hồi phục sức khỏe

Đối với các bệnh thoái hóa do lão hóa sớm và các bệnh hao mòn, mệt mỏi như chứng loạn thần kinh và suy nhược thần kinh, vỗ vào lòng bàn chân sẽ giúp hồi phục đáng kinh ngạc.

Tăng cường và củng cố sức khỏe của thận

Động tác này giúp phòng và chữa nhiều bệnh mãn tính của người cao tuổi, đặc biệt các bệnh về thắt lưng, chân tay do “chân già gân guốc”.

Phát triển trí tuệ

Trẻ em và thanh thiếu niên thực hiện động tác này giúp thúc đẩy sự phát triển thể chất và tinh thần, phát triển trí tuệ, khơi dậy tiềm năng của trẻ.

Nuôi dưỡng gan và cải thiện thị lực

Đối với các bệnh mãn tính về gan mật và các bệnh về mắt như cận thị và viễn thị động tác này cũng có tác dụng nhất định.

Giảm trầm cảm giải tỏa cảm xúc

Làm động tác này khi tâm trạng không tốt, bạn có thể loại bỏ ngay các triệu chứng trầm cảm, lo âu, lãnh cảm,…

Định tâm trí óc, cân bằng tâm trí

Vỗ vào lòng bàn chân khi bạn đang mệt mỏi về thể chất và căng thẳng có thể giúp tinh thần minh mẫn, tâm trạng ổn định, tư duy nhanh nhạy và tràn đầy năng lượng. Nó có tác dụng chữa mất ngủ rất tốt.

Tăng cường miễn dịch

Động tác đơn giản này giúp điều chỉnh khí và máu trong cơ thể, tăng cường chức năng miễn dịch của con người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link