4 mẹo làm tóc xoăn khô cứng trở nên mềm mượt, óng ả hơn

( PHUNUTODAY ) - Đối phó với tóc xoăn là điều kinh khủng nhất khi chăm sóc tóc vì tóc xoăn thường là kết quả của việc tóc bị khô và thiếu độ ẩm.

Tóc bị xơ cứng và xoăn tít, rối tung thường là kết quả của việc tóc bị khô và thiếu độ ẩm. Có một số phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng và kết hợp vào quy trình chăm sóc tóc của mình để giúp ngăn ngừa tình trạng xoăn cứng.

Làm thế nào để tóc trở nên xoăn?

Đôi khi nhiều người trong chúng ta có xu hướng gội đầu quá nhiều, lạm dụng các sản phẩm và tóc...  dẫn đến tóc bị khô và mất nước vì thiếu độ ẩm. Dưới đây là một số phương pháp hàng đầu để sử dụng giúp loại bỏ tóc xoăn:

1. Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc tốt

Sử dụng mặt nạ tóc tự nhiên tốt hoặc mặt nạ dưỡng tóc sâu có thể giúp tăng độ ẩm cho sợi tóc và giúp khóa độ ẩm cho tóc.

Meo-lam-mem-muot-mai-toc-xoan-tho-cung-834d254a-d902-4993-81d9-31e1b5494b27-1687569405-988-width1286height1286

2. Xả nước lạnh lên tóc

Đã gội đầu bằng nước ấm, luôn kết thúc việc gội đầu bằng nước lạnh là một thói quen tốt. Nước ấm mở lớp biểu bì tóc, nước lạnh sẽ giúp niêm phong các lớp biểu bì tóc và sau đó khóa độ ẩm lại, từ chất dưỡng tóc trong tóc, do đó làm giảm tóc xoăn.

3. Dùng lược răng thưa để gỡ rối cho tóc

Đảm bảo luôn sử dụng lược có răng thưa để gỡ tóc. Điều này là do sử dụng bàn chải tóc hoặc lược răng thưa có thể tạo ra ma sát giữa các sợi tóc và cũng làm thô các lớp biểu bì, khiến tóc bị xoăn và hư tổn.

cham-soc-mai-toc-bong-khoe-trong-mua-he11656477328

4. Dùng khăn sợi nhỏ để lau khô tóc

Sử dụng khăn tắm sẽ khiến tóc bạn thêm xơ rối vì nó có thể gây ra hiện tượng xơ rối cũng như ma sát giữa các sợi tóc dẫn đến xơ rối. Vì vậy, hãy luôn sử dụng khăn sợi nhỏ dành riêng cho da đầu để lau khô tóc sau khi gội đầu vì sợi trong những loại khăn này mịn hơn sẽ tạo ít ma sát hơn và giảm xoăn cứng.

Làm thế nào bạn có thể ngăn ngừa tóc xoăn?

- Đảm bảo giảm gội đầu quá thường xuyên và chỉ gội hai lần hoặc ba lần trong một tuần.

- Luôn hạn chế sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt. Khi sử dụng chúng khi cần thiết, hãy đảm bảo xịt một lớp keo xịt bảo vệ tóc trước khi bắt đầu quá trình tạo kiểu. 

easy-expert-remedy-dandruff-1200x900

- Cần tạo thói quen cắt tỉa tóc thường xuyên để tránh tóc chẻ ngọn và xoăn cứng đi lên và làm hỏng toàn bộ sợi tóc.

- Hãy để tóc khô tự nhiên sau khi lau khô và loại bỏ nước thừa bằng khăn sợi nhỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link