Mẹo làm mặt nạ giải quyết triệt để các khuyết điểm của tóc, giúp bạn sở hữu mái tóc như suối mây

17:44, Thứ hai 25/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Dù có nhiều công thức nhưng phải luôn đảm bảo các thành phần có trong sản phẩm an toàn, chất lượng và phù hợp để tốt cho cả tóc và da đầu.

Mặt nạ tóc giống như một loại dầu xả nhưng có tác dụng sâu hơn do thẩm thấu vào sợi tóc nhiều hơn. Mặt nạ tóc có tác dụng chăm sóc, nuôi dưỡng và giữ ẩm lâu dài, đồng thời giúp tái cấu trúc sợi tóc và ngăn ngừa tóc bị hư tổn.

Cách tự làm mặt nạ tóc từ nguyên liệu tự nhiên

- Mặt nạ dành cho tóc khô

Ngoài dầu dừa và mật ong thiết yếu, dầu argan còn rất giàu vitamin E, axit béo thiết yếu và chất chống oxy hóa, giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc. Nếu bạn có mái tóc hư tổn và/hoặc khô thì mặt nạ này rất lý tưởng. 

Công thức: 2 muỗng canh dầu dừa, 2 thìa mật ong, 1 muỗng canh dầu argan. Trộn đều rồi bôi lên tóc.

matnatoc

- Mặt nạ cho tóc xoăn

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu như bơ, mật ong và dầu ô liu hoặc dầu dừa, không chỉ dưỡng ẩm mà còn giúp gỡ rối cho tóc.

Công thức: 1 quả bơ, 2 thìa dầu dừa hoặc dầu ô liu, 1 thìa mật ong. Trộn đều rồi bôi lên tóc.

- Mặt nạ dành cho tóc hư tổn

Mặt nạ tự làm với dầu ô liu và dầu dừa sẽ giúp phục hồi mái tóc hư tổn. Dầu ô liu là loại dầu nuôi dưỡng và tăng cường sức khỏe, chứa vitamin E và axit béo omega 3, giúp tóc mềm và bóng hơn, đồng thời giảm gãy rụng, chẻ ngọn. Dầu dừa chứa axit béo và vitamin E giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và giảm mất protein. Kết hợp với nhau, 2 thành phần này sẽ phục hồi mái tóc.

Công thức: 2 thìa dầu ô liu, 1 thìa dầu dừa. Trộn đều rồi bôi lên tóc.

matnatoc3

- Mặt nạ dành cho tóc dầu

Giấm táo và nước cốt chanh: Vắt nước của một quả chanh và trộn với ¼ cốc giấm táo. Thoa dung dịch lên tóc trong 15 phút và xả sạch bằng nước lạnh.

Lòng trắng trứng và chanh: Vitamin C trong nước chanh kiểm soát lượng dầu dư thừa, trong khi lòng trắng trứng có thể cân bằng độ ẩm trên da đầu và ngăn phần tóc còn lại bị khô quá nhiều. Trộn lòng trắng trứng với nước cốt chanh rồi thoa lên tóc, để trong 30 phút. Sau đó xả sạch tóc bằng nước lạnh.

+Mật ong và chuối: Xay một quả chuối chín thành hỗn hợp sệt rồi trộn với mật ong theo tỷ lệ 4: 1. Thoa lên tóc, massage đến tận chân tóc. Để trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

matnatoc2

Trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm mặt nạ tóc. Mặc dù có nhiều công thức nhưng phải luôn đảm bảo các thành phần có trong sản phẩm an toàn, chất lượng và phù hợp để tốt cho cả tóc và da đầu. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh