4 món ăn thức uống đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến nếp nhăn ghé thăm nàng rất sớm

( PHUNUTODAY ) - Có các món ăn có thể góp phần làm mất nước của da, làm giảm khả năng lão hóa của bạn, làm da xuống cấp nhanh hơn.

Mặc dù lão hóa là một quá trình tự nhiên nhưng các thói quen chăm sóc da và chế độ ăn kiêng nhất định có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Có các món ăn có thể góp phần làm mất nước của da, làm giảm khả năng lão hóa của bạn, làm da xuống cấp nhanh hơn. 

Khoai tây chiên

Nhiều loại khoai tây chiên có hàm lượng muối siêu cao, không có khả năng cho làn da của bạn. Muối hút nước ra khỏi tế bào, bao gồm cả tế bào da, dẫn đến da khô. Các nàng nên thử gia vị các món ăn với chanh, ớt đen hoặc đỏ và các loại thảo mộc khô. Theo thời gian, cơ thể sẽ ngừng thèm lượng muối cao hơn mà vẫn giữ được nước. 

Các nàng nên thử gia vị các món ăn với chanh, ớt đen hoặc đỏ và các loại thảo mộc khô.

Các nàng nên thử gia vị các món ăn với chanh, ớt đen hoặc đỏ và các loại thảo mộc khô.

Nước tăng lực

Nước tăng lực có thể làm mất nước, gây ra một mắt trũng sâu và cuối cùng có nghĩa là vùng dưới mắt sẫm màu hơn và có nhiều nếp nhăn hơn. Những đồ uống này buộc não phải tỉnh táo, dẫn đến ngủ kém và bọng mắt.

Ngoài ra, caffeine thường có trong nước tăng lực sẽ ức chế khả năng loại bỏ chất lỏng khỏi các mô của cơ thể. Chất caffeine cũng làm co các mạch máu ở khu vực đó, làm tăng lưu lượng máu và thậm chí sưng tấy nhiều hơn.

Nước tăng lực còn lợi tiểu, cho nên đây không phải lựa chọn lý tưởng, ngay cả khi bạn cần tăng cường caffeine. Rất may, có những lựa chọn lành mạnh hơn  có thể giúp bạn không chỉ tỉnh táo mà còn giữ cho làn da của bạn trông rạng rỡ.

Nước ngọt

Có ít người nhận ra rằng uống soda có thể có hại cho làn da của họ. Soda chứa nhiều đường và calo rỗng, có thể dẫn đến tăng cân, nhưng đường trong soda cũng có thể có tác động tiêu cực đến làn da của bạn.

Soda chứa nhiều đường và calo rỗng, có thể dẫn đến tăng cân, nhưng đường trong soda cũng có thể có tác động tiêu cực đến làn da của bạn.

Soda chứa nhiều đường và calo rỗng, có thể dẫn đến tăng cân, nhưng đường trong soda cũng có thể có tác động tiêu cực đến làn da của bạn.

Uống nhiều soda mỗi ngày có thể dẫn đến lão hóa sớm. Các thành phần như phốt pho, kali và caffeine làm mất khoáng chất từ xương và có thể làm hỏng các tế bào trong cơ thể. Đường trong soda là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tiểu đường. Không chỉ vậy, soda cũng có thể làm khô da của bạn và khiến da dễ bị nếp nhăn hơn. Các nàng nên hạn chế sử dụng sản phẩm này nhé. 

Mì ăn liền

Mì ăn liền cũng chứa nhiều natri có thể  làm da bạn mất nước. Lượng muối ăn vào cao đã được chứng minh là làm suy yếu quá trình tái tạo mô da, viêm da và tăng phản ứng vận mạch nội tiết tố. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link