4 món canh giàu canxi cực kỳ tốt cho người loãng xương

11:12, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những món canh dưới đây giàu canxi rất tốt cho sức khỏe xương khớp của con người, đừng dại bỏ qua.

Canh khoai tây, tôm thịt

Nguyên liệu: Bạn cần chuẩn bị khoảng 2-3 củ khoai tây, 50g tôm khô, 200g thịt nạc , nấm đông cô 4 tai, gừng, hành, muối, rượu, tiêu, nước dùng để nấu canh.

Cách làm: Trước tiên, bạn hãy lấy củ khoai tây, gừng gọt vỏ rửa sạch, cắt miếng. Với phần tôm khô ngâm nước, thịt làm sạch cắt miếng. Bạn hãy nấu nước sôi cho thịt, khoai, tôm khô, nấm gừng, rượu nấu với lửa nhỏ trong 1 giờ, nêm nếm gia vị vừa ăn, cho hành nhắc xuống.

Công dụng: Món canh tôm thịt khoai tây giàu dinh dưỡng và chứa nhiều hàm lượng canxi, phosphor, sắt có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho người bị loãng xương.

Canh xương giàu canxi

Canh xương giàu canxi

Canh xương dê

Nguyên liệu: Chuẩn bị 400g xương dê tươi, thận dê 2 quả, ngũ vị hương, hành hoa, gừng tươi, muối, bột ngọt.

Cách làm: Trước tiên bạn cần phải làm sạch phần xương và thận làm sạch, gừng đập dập, tất cả cho vào nồi cho nước vừa đủ, nấu sôi, hớt bọt, cho rượu, thêm muối nấu lửa nhỏ cho mềm. Sau cùng, bạn hãy thêm ngũ vị hương và bột ngọt vừa ăn. Như vậy bạn đã có món canh xương dê thơm ngon bổ dưỡng

Công dụng: Canh xương dê là món ăn vô cùng tốt cho nam giới. Đồng thời, nó cũng là loại canh ôn bổ thận dương, cường gân kiện cốt thích hợp với chứng loãng xương do thận dương hư nên cánh mày râu vô cùng thích loại canh này. Bên cạnh đó, canh xương dê giàu canxi tốt cho sức khỏe xương khớp của con người.

Canh giò heo nấu đậu

Nguyên liệu: Trước tiên cần chuẩn 100g đậu nành, táo đỏ 50g, 500g xương chân giò heo, Gia vị, hành, gừng.

Cách làm: Trước tiên bạn hãy lấy phần chân giò heo cạo, rửa sạch cho vào nồi luộc chín, táo, đậu rửa sạch. Nấu nước sôi cho giò heo, vớt bọt thêm rượu thơm, gừng, đậu nành, táo đỏ nấu sôi vặn lửa nhỏ khi đậu mềm nêm gia vị vừa ăn, thêm hành.

Công dụng: Với món canh này bổ sung canxi và làm cho làn da tươi đẹp, bổ sung khí huyết phòng chống loãng xương rất tốt, nhất là đối với chị em ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Đặc biệt tốt với sức khỏe của con người. 

Món canh giàu canxi

Món canh giàu canxi

Canh sườn nấu câu kỷ tử và sơn dược

Nguyên liệu: 20g câu kỷ tử, 100g sơn dược, 500g xương sườn, chao 50g, gừng, hành, rượu, gia vị.

Cách làm: Trước tiên bạn hãy lấy phần hạt câu kỷ tử rửa sạch, ngâm nước. Sơn dược rửa sạch gọt vỏ cắt miếng, sường rửa sạch chặt miếng vừa ăn. Sau đó, bạn hãy phi gừng cho thơm rồi cho sườn vào xào sơ, cho rượu, thêm hành. Rồi sau đó, bạn hãy cho tất cả vào nồi sành thêm chao, muối, nước nấu sôi vặn nhỏ lửa đến khi sườn mềm thêm hạt câu kỷ tử vào nấu 10-15 phút, nêm vừa ăn rồi tắt bếp.

Công dụng: Với món canh này người loãng xương thường do liên quan hệ nội tiết việc hấp thu canxi kém, vận động ít, món canh này dinh dưỡng cao, hỗ trợ tiêu hóa. Đồng thời, món canh này cải thiện nhiều chứng loãng xương ở người già.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min