4 sai lầm khi cho con ăn bơ khiến bơ mất chất, trẻ dễ mắc bệnh

( PHUNUTODAY ) - Bơ là món ăn giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của trẻ, nhưng nếu mẹ cho con ăn bơ theo những cách này sẽ gây tác dụng ngược.

Dùng thìa để ăn bơ

Các bà mẹ thường có thói quen cho con ăn bơ bằng thìa. Đặc biệt là các loại thì inox hoặc thìa sắt để nạo bơ cho con ăn. Việc làm này được chuyên gia khuyến cáo không nên làm, bởi khi sử dụng thìa sẽ lấy hết phần thịt trong quả bơ khiến bơ bị giảm bớt chất dinh dưỡng khiến cho bơ mất chất.

Muốn thưởng thức trọn vẹn bơ mẹ nên bổ đôi quả bơ và dùng dao gõ nhẹ vao hạt của quả bơ rồi dùng lưỡi dao xiên vào hột rồi lắc nhẹ để hột rơi ra ngoài, cuối cùng lột lớp vỏ quả bơ rồi ăn.

Bọc giấy báo để bơ nhanh chín

Khi mua bơ các bà nội trợ thường mua bơ xanh rồi để chín ăn dần. Có một số loại bơ do còn non nên lau chín các các mẹ thường dùng giấy báo bọc lại để kích hoa quả nhanh chín nhanh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cách làm này lại khiến cho quả bơ bị nhiễm mực in từ giấy báo gây độc hại cho sức khỏe của trẻ.

Dùng thía ăn bơ mất chất dinh dưỡng

Dùng thía ăn bơ mất chất dinh dưỡng

Vì vậy, nếu muốn trái bơ chín nhanh bạn chỉ cần bỏ ra khỏi tủ lạnh khoảng 1 đến 2 ngày là quả sẽ chín một cách tự nhiên, mẹ hãy cho bé sử dụng quả bơ chín tự nhiên sẽ ngon hơn và không gây độc hại cho trẻ.

Không cho trẻ ăn bơ khi uống thuốc

Trong thành phần dinh dưỡng của quả bơ có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp cho bé tăng cân đều đặn. Nhưng bơ là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, nhưng nếu bạn cho bé ăn bơ khi đang dùng thuốc thì điều này vô tình làm mất giá trị dinh dưỡng của quả bơ và làm cho bệnh tình của bé lâu khỏi, thậm chí nguy hiểm tới sức khỏe của trẻ. Vì vây, nếu như trẻ đang dùng thuốc  trước khi ăn bơ mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ xem có sử dụng được không thì hãy cho con mình ăn.

Cho trẻ ăn bơ vào bữa sáng khó tiêu

Cho trẻ ăn bơ vào bữa sáng khó tiêu

Cho con ăn bơ vào buổi sáng

Bơ là một loại quả có nhiều protein, khoáng chất, vitamin… tốt cho sức khỏe của trẻ. Ngoài ra khi  ăn bơ người ta thường kết hợp thêm sữa đặc có đường, sữa tươi nước cốt dừa… để tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn. Nhưng nếu bạn cho trẻ ăn bơ vào bữa sáng sẽ khiến bé đầy bụng, khó tiêu, ì ạch khó tập trung ghi nhớ. Bởi trong bơ có nhiều chất béo lại được kết hợp nhiều đường sữa sẽ gây khó tiêu.

Thời điểm ăn bơ tốt nhất là buổi trưa sau bữa trưa khoảng 30 phút, hoặc sau khi bé ngủ trưa dậy mẹ có thể cho con mình thưởng thức một cốc sinh tố bơ hoặc bơ dầm sẽ thật tuyệt vời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link