4 loại nguyên liệu chỉ cần ngửi mùi hương cũng giúp chị em giảm cân cho dáng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Ngửi mùi những món này trước bữa ăn sẽ giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn, từ đó ăn ít hơn và dần dần cải thiện cân nặng của mình.

Các chuyên gia cho biết mùi hương có ảnh hưởng trực tiếp đến trung tâm cảm giác phát ra tín hiệu no trong não, để cơ thể nhận biết rằng dạ dày đã đầy và không tiếp tục ăn nữa". Một nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Y khoa và Phẫu thuật thần kinh chỉnh hình (Mỹ) đã chứng minh rằng hít phải một vài mùi hương nhất định có thể giúp con người kiềm chế cảm giác thèm ăn.

Táo và chuối

Không chỉ ăn táo mới có thể giảm cân mà ngay cả ngửi mùi táo cũng có thể mang lại hiệu quả. Ngửi mùi táo xanh và chuối khi cảm thấy đói sẽ giảm cân nhiều hơn so với những người không không ngửi mùi hương này trước khi ăn. Mùi vị ngọt trung tính có thể kiềm chế cơn đói.

muihuonggiamcan 1

Tinh dầu ôliu

Theo một nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu thực phẩm của Đức thì những người ngửi mùi hương dầu ôliu sẽ có nồng độ serotonin (một nội tiết tố liên quan đến cảm giác no) trong cơ thể của họ cao hơn những người không ngửi nên họ có thể giảm cân nhanh hơn.

Tỏi

Tỏi giúp kiềm chế cơn đói của bạn và hỗ trợ giảm cân. Theo một nghiên cứu năm 2012, được công bố trên tạp chí Flavor, các nhà khoa học đã kết luận rằng, việc ngửi mùi hăng và nồng khiến chúng ta ăn ít hơn. Bên cạnh đó, ngửi hương tỏi cũng có thể giúp chúng ta giảm cảm giác đói.

muihuonggiamcan 2

Bạc hà

Mùi bạc hà giú minh mẫn vàcòn có thể kiềm chế cơn đói của bạn. Đó là vì hương vị dễ chịu và the mát của bạc hà sẽ truyền đến rất nhanh cơ quan vị giác và khứu giác, làm giảm khả năng thèm ăn, giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất.

Các mùi hương trên chỉ có tác dụng đánh lừa cảm giác của bạn, khiến bạn ăn ít đi, lượng calo nạp vào người giảm và bạn không bị tăng cân. Dù vậy, để cơ thể luôn khỏe mạnh, điều quan trọng là bạn phải tuân theo một chế độ ăn uống thích hợp và duy trì một chế độ tập luyện kiên trì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link