4 thời điểm ăn trái cây trong ngày, vừa giảm cân lại vừa hấp thu vitamin tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Trái cây là phương thức giảm cân dễ dàng, lành mạnh và ngon miệng nhưng vẫn đảm bảo nhiều dưỡng chất cần thiết.

Trái cây rất tốt cho sức khỏe. Bạn cần ăn 3-4 phần trái cây mỗi ngày tương đương với khoảng 2-2,5 cốc trái cây. Việc lựa chọn thời điểm ăn cũng rất quan trọng vì nó giúp phát huy được hết những lợi ích của trái cây.

9h

Sau khi thức dậy, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng bắt đầu. Chúng ta nên ăn sáng bằng các loại trái cây trước 9h, lúc này quá trình trao đổi chất mới bắt đầu. Nếu sau 9h mà chưa ăn sáng, bạn có thể phải chú ý đến thời gian ăn uống sau đó, nếu không quá trình trao đổi chất có thể bị ảnh hưởng.

an-trai-cay

14h

Nếu bạn thích ăn trái cây, hãy cố gắng ăn trước 14h, vì hàm lượng đường trong trái cây cao nên không thích hợp ăn vào buổi tối. Chúng ta nên ăn trước buổi chiều, lúc quá trình trao đổi chất trong cơ thể còn diễn ra mạnh mẽ, đường dễ tiêu hóa hơn.

19h

Trong trường hợp bình thường, tốt nhất nên kết thúc bữa tối trước 19h, tức là trước khi đi ngủ ít nhất từ 4 đến 5 tiếng. Nếu ăn tối trước thì quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ dễ dàng tiêu hóa hơn, tránh để lại quá nhiều calo.

Trước khi đi ngủ 3 tiếng

Nhiều người sẽ đói trước khi đi ngủ, vì vậy hãy ăn vặt bằng 1-2 miếng trái cây nhỏ vào đêm khuya, tránh các loại thực phẩm sinh nhiệt cao như tinh bột và đồ ăn dầu mỡ.

Vì sao ăn trái cây đúng thời điểm giúp cải thiện sức khỏe và tâm trạng?

Bằng cách ăn trái cây buổi sáng bạn sẽ được tăng cường năng lượng và dinh dưỡng nhanh chóng suốt cả ngày. Sự gia tăng năng lượng (và giảm cơn đói) sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn và dễ dàng đưa ra các quyết định đúng đắn.

Ngoài những lợi ích tuyệt vời này, ăn trái cây cũng giúp bạn giảm cân. Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và carbonhydrat lành mạnh giúp cơ thể thoải mái suốt cả ngày.

an-trai-cay1

Cuối cùng, các loại trái cây khác nhau có chứa những dưỡng chất khác nhau như trái bơ chứa nhiều vitamin K, B5, B6 và E trong khi chuối chứa nhiều kali…Bằng việc ăn nhiều loại trái cây, cơ thể sẽ hấp thu đầy đủ dưỡng chất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link