Loại quả đại bổ chỉ mùa hè mới có, nếu gặp thì mua ngay về kẻo hết mùa

( PHUNUTODAY ) - Mơ là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Mùa hè đang rộ loại trái cây này, bạn có thể mua về sấy khô để ăn dần.

Lợi ích sức khỏe

Nhờ lượng vitamin, flavonoid và kali cao, quả mơ có lợi cho sức khỏe đáng kể.

Flavonoid có tác dụng bảo vệ và củng cố các mạch máu của bạn, đồng thời giảm các dấu hiệu viêm nhiễm. Kali, một khoáng chất quan trọng đối với chức năng thần kinh và cơ bắp, cũng rất quan trọng để giúp các chất dinh dưỡng di chuyển khắp cơ thể. Thêm vào đó, nó hỗ trợ huyết áp khỏe mạnh và sức khỏe tim mạch.

Empty

Sấy khô mơ không chỉ có thể kéo dài thời hạn sử dụng của quả mà còn giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng, giúp đem lại lợi ích cho sức khỏe như chống oxy hóa, tốt cho não bộ, thúc đẩy tiêu hóa và cung cấp năng lượng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: mơ tươi, đường

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên, hãy chọn những quả mơ tươi và chín, không chọn loại quá mềm. Quả vừa chín tới có hương vị thơm ngon, giữ được nhiều chất dinh dưỡng trong quá trình sấy khô.

Bước 2: Rửa sạch quả mơ, dùng dao cắt làm đôi và bỏ hạt

Bước 3: Cho đường vào ướp rồi chắt bớt nước, để mơ không bị hỏng.

Bước 4: Xếp mơ đã ướp đường lên giàn phơi, trên bề mặt có phủ một lớp gạc để tránh bụi bẩn. Mang ra phơi ngoài trời nắng, mỗi ngày lật lại 1 lần để khô đều bề mặt. Vào mùa hè nhiệt độ cao, thường phơi khoảng 3-4 ngày.

Empty

Theo thời gian, thịt quả mơ dần dần teo lại và trở thành quả khô. Quả mơ khô sau khi phơi nắng thì đóng gói vào hộp kín và để nơi thoáng mát.

Tự làm trái cây sấy khô đảm bảo sạch sẽ, hợp vệ sinh, không chất phụ gia, chua chua ngọt ngọt đặc biệt ngon miệng, người lớn và trẻ em ai cũng thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link