3 điều cha mẹ càng tàn nhẫn con cái càng thành công, ngoan ngoãn

( PHUNUTODAY ) - Để con cái trưởng thành ngoan ngoãn cha mẹ nên nghiêm khắc với trẻ những việc này để bé lớn lên tự lập, ngoan ngoãn

Hãy để trẻ tham gia việc nhà từ khi còn nhỏ

Nhiều bậc cha mẹ thường không tin tưởng cho con cái của mình làm việc nhà vì sợ chúng làm không vừa ý rồi mất công làm lại càng thêm mệt mỏi và phiền phức, Nhưng theo các nhà khoa học thì việc cho trẻ con làm việc nhà từ nhỏ sẽ dạy chúng rất nhiều đức tính quý báu về sau. 

bi-quyet-nuoi-day-con-thanh-nguoi-hanh-phuc-va-thanh-cong

Đồng thời, khi trẻ biết làm việc nhà chúng có thể dễ dàng tự lập trong cuộc sống ngay cả khi không có bố mẹ chăm sóc bên cạnh. Bởi việc nhà và chăm sóc vệ sinh cá nhân chính là kỹ năng tối thiểu của một con người, một đứa trẻ dù tài ba tới mấy những tới những việc đơn giản nhất là chăm sóc cuộc sống cá nhân của mình thật tốt cũng không làm được mà phải dựa dẫm ỉ lại vào người xung quanh thì lớn lên rất khó tự lập và thành công. 

Hãy dạy cho trẻ cách chịu trách nhiệm

Cha mẹ cần dạy cho con biết cách chịu trách nhiệm về những việc sai lầm mà chúng gây ra.

Ngay sau khi trẻ mắc sia lầm là thời điểm thích hợp nhất để giáo dục chúng. Nếu cha mẹ có thể giáo dục con cái một cách tận tình vào lúc này, chắc chắn trẻ sẽ ngày càng tốt hơn.

Có chuyện kể rằng, khi Tổng thống Reagan còn là một đứa trẻ, ông đã thu gom được một số pháo hoa bị cấm và trong lúc phát tán đã bị cảnh sát bắt giữ và phải nộp phạt 12,5 đô la. Vào thời điểm đó, một đô la có thể mua 10 con gà đẻ, tương đương với 125 con gà mái, đây là một số tiền lớn và bản thân Reagan không thể có.

anh-hoc-sinh-8196-1600751185

Cha anh biết chuyện này nhưng không hề mắng hay đánh con, chỉ nói với Reagan: “Gia đình có tiền, nhưng lần này cha không thể đưa nó cho con, con phải chịu trách nhiệm cho việc làm sai của mình. Cha tạm thời cho con vay 12,5 đô la, nhưng phải được trả lại sau một năm”. Để trả nợ cho cha, Reagan đã làm việc chăm chỉ ngoài thời gian học để kiếm tiền. Sau hơn nửa năm làm việc hết sức cố gắng, cuối cùng Reagan cũng kiếm được 12,5 đô la Mỹ và tự hào đặt nó vào tay của cha mình.

Cha của Reagan vỗ vai thoải mái và nói: “Một người đàn ông có thể chịu trách nhiệm về lỗi lầm của mình sẽ được đền đáp trong tương lai”. Sau này, Reagan trở thành tổng thống và viết trong hồi ký của mình nói về việc: Chịu trách nhiệm với lỗi mình gây ra là gì?

Khi trẻ mắc lỗi, hãy để trẻ chịu hậu quả và tăng chi phí cho lỗi lầm của trẻ.

Khi còn nhỏ, trẻ sẽ không thể phân biệt được dúng hay sai, thường thì cha mẹ mới hiểu được điều đó và dạy cho chúng mà thôi.

Làm cho trẻ học tập chăm chỉ

Học và đọc sách nhiều không phải là lối thoát duy nhất cho người bình thường, nhưng nó chắc chắn là cánh cửa tốt nhất nếu muốn giàu có và có chỗ đứng.

Là cha mẹ, bạn cần phải có trách nhiệm với tương lai của mình. Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ cần nghiêm khắc với việc học của con cái và để con mình học hành thật chăm chỉ. Chỉ có học thức mới có thể nuôi dưỡng cho con bạn một tâm hồn đẹp, một nền tảng tốt cho tương lai.

Theo:  xevathethao.vn copy link