4 thực phẩm chứa nhiều collagen, chị em trên 30 nên bổ sung càng sớm càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu vitamin, sắt, canxi, collagen... rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ.

Đậu nành

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ đậu nành chính là thực phẩm quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người, nhưng ít ai biết được đậu nành là nguồn thực phẩm giàu Collagen rất tốt cho sức khỏe và làn da.

Lượng Geniste trong đậu nành có chức năng trong góp phần vào quá trình sản sinh ra Collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Theo nghiên cứu được các nhà khoa học Mỹ công bố năm 2012 thì những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

Chính vì vậy, hạt đậu nành rất tốt cho phụ nữ và có thể coi là giải pháp hiệu quả để điều trị các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ, tiền mãn kinh bởi đậu nành là một nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Khi bạn ăn đu đủ mỗi ngày để cơ thể sản xuất Collagen, sẽ giúp bạn chống lão hóa da hiệu quả và có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Đậu nành rất tốt cho chị em phụ nữ

Đậu nành rất tốt cho chị em phụ nữ

Quả ổi

Bên trong quả ổi có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin A, C,... các chất này giúp cơ thể bạn tăng cường hệ miễn dịch và chống lão hóa rất hiệu quả. Đặc biệt trong ổi có chứa các nguyên tố như kẽm, đồng, góp phần rất lớn trong quá trình chuyển hóa collagen trong cơ thể.

Đu đủ

Một loại trái cây là nguồn cung cấp collagen tối ưu cho da bạn nữa đó chính là đu đủ. Đây là loại quả chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất,... Ngoài ra, đu đủ còn rất giàu vitamin A, E, canxi và rất nhiều enzyme (papain) đây là một loại dưỡng chất giúp chị em chống lại quá trình lão hóa của da rất hiệu quả.

Đu đủ là thực phẩm bổ sung Collagen cho chị em phụ nữ

Đu đủ là thực phẩm bổ sung Collagen cho chị em phụ nữ

Các lọai quả có múi

Những loại trái cây có múi như cam, chanh, quýt, bưởi... rất giàu vitamin C- một thành phần đóng vai trò chính trong việc sản sinh pro-collagen, một tiền chất của colagen. Ngoài ra, bổ sung vitamin C cho cơ thể còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng, hạn chế tình trạng lão hóa giúp cho da bạn được mịn màng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link