4 trò chơi siêu thú vị giúp kết nối tình cảm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Không có gì hạnh phúc hơn bằng lúc bố mẹ nô đùa, vui chơi cùng con cái. Bài viết sau sẽ chỉ ra cho bạn những trò chơi giúp kết nối tình cảm gia đình.

1. Biến việc nhà thành trò chơi

Các bậc làm cha, làm mẹ nên chọn phương pháp này để gắn kết tình cảm gia đình hơn. Đây là cách làm tuyệt vời để tất cả mọi người cùng tham gia vào việc dọn dẹp nhà cửa. Chẳng hạn như thi xem ai quét được lượng bụi bẩn lớn nhất từ sàn nhà bếp. Hay vào mùa thu lá rụng, thử cho trẻ quét lá gom vào một chỗ và cho phép chúng nhảy vào đống lá như một phần thưởng.

Trên đây chỉ là một số ý tưởng đơn giản để biến công việc nhà tưởng chừng như nhàm chán trở nên hấp dẫn, thú vị hơn cho tất cả mọi người. Những hoạt động này không chỉ khiến các thành viên thêm khỏe mạnh, tăng kết nối tình cảm gia đình mà còn giúp nhà cửa trở nên sạch sẽ, gọn gàng hơn.

r1

Ảnh mính họa. Nguồn: Internet. 

2. Tổ chức một bữa tiệc khiêu vũ

Bữa tiệc khiêu vũ chính là một gợi ý hoàn hảo để các thành viên cùng đứng dậy, hòa mình vào điệu nhạc. Bố mẹ có thể tự tổ chức buổi khiêu vũ ngay tại phòng khách của gia đình. Hãy chọn một chủ đề và cùng các thành viên trang trí nhà cửa cho hợp gu nhất, sau đó, mở những bản nhạc trẻ yêu thích để khiến chúng cảm thấy thích thú, vui vẻ, sẵn sàng hòa nhập vào bữa tiệc. Chắc chắn đây sẽ là một dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí mỗi người.

3. Cùng nhau chơi 1 trò thể thao

w7

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Một số môn thể thao đơn giản bố mẹ có thể chơi cùng con cái như bóng đá, bóng rổ, cầu lông... cũng giúp mọi người trở nên năng động hơn, là cách tuyệt vời để rèn luyện, nâng cao sức khỏe, tạo cơ hội dạy cho trẻ thêm nhiều bài học, kinh nghiệm trong cuộc sống.Nhiệm vụ của bạn là phải tìm môn thể thao nào đó để tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể tham gia, chơi đùa cùng nhau.

4. Trò chơi pháo đài

Xây dựng pháo đài là cơ hội tuyệt vời để mọi người trong gia đình cùng nhau hoạt động, đóng góp công sức để từ đó cho ra đời công trình tuyệt vời. Điều đó không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, sự năng động mà còn là cái nôi khơi nguồn cảm hứng, sáng tạo.

Cả nhà có thể tạo nên pháo đài bằng cách sử dụng những vật liệu đơn giản: hộp carton, chăn, mền, gối… và bất kỳ nguyên liệu an toàn nào khác có thể tìm thấy trong nhà để đặt xung quanh. Hoạt động này là một sợi dây liên kết tất cả thành viên rất hiệu quả khi họ đang đóng những vai diễn của mình trong trò chơi này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn