5 bệnh viện đang sử dụng dịch vụ của Công ty Trường Sinh

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, đã xác định được 5 cơ sở y tế sử dụng dịch vụ của Công ty Trường Sinh - một trong những "ổ dịch" Covid-19 nguy hiểm ở nước ta.

Sau khi phát hiện những ca bệnh đầu tiên tại Công ty TNHH Trường Sinh - đơn vị cung cấp suất ăn tại BV Bạch Mai, Bộ Y tế đã yêu cầu xác định các cơ sở y tế, khám chữa bệnh có hợp đồng cung cấp dịch vụ với công ty này. Đồng thời yêu cầu tạm dừng hợp đồng với Công ty Trường Sinh và tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch tại cơ sở khám chữa bệnh.

Đến 1/4, xác định được 5 đơn vị ngành y tế sử dụng dịch vụ của Công ty TNHH Trường Sinh bao gồm: Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở), Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết Trung ương – cơ sở 2, Bệnh viện A Thái Nguyên.

Bệnh viện Bạch Mai

Báo Suckhoedoisong.vn đưa tin, Bệnh viện Bạch Mai hiện đã rà soát, giám sát 91 người làm cho Công ty TNHH Trường Sinh và 653 người khác có liên quan.

benh-vien-huu-nghi-bach-mai-01

Bệnh viện Hữu Nghị

Ngay sau khi Bộ Y tế thông báo có ca bệnh Covid-19 thuộc Công ty TNHH Trường Sinh, Bệnh viện Hữu Nghị đã lập tức thực hiện các biện pháp cách ly khẩn cấp; tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này đang làm việc tại bệnh viện. 15/15 mẫu có kết quả âm tính.

Theo quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, nhóm nhân viên này thực hiện cách ly 15 ngày để phòng chống Covid-19.

Ngoài ra, bệnh viện đóng cửa, phong tỏa tạm thời khu vực căng tin bệnh viện; phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ăn, căng tin.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Toàn bộ 19 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết Trung ương đều có kết quả âm tính với SARS-Cov-2.

Để đảm bảo an toàn, bệnh viện vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn cùng các nhân viên cung cấp suất ăn.

Ngoài ra, bệnh viện cũng tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên Công ty Trường Sinh buộc phải cách ly phòng chống Covid-19.

Bệnh viện A Thái Nguyên

BS. Hà Hải Bằng - Giám đốc BV cho biết, Công ty TNHH Trường không cung cấp suất ăn hay nước uống mà chỉ có một siêu thị nhỏ trong bệnh viện với tổng số 4 nhân viên.

Ngay khi nhận được yêu cầu của Bộ Y tế, Bệnh viện A Thái Nguyên đã tiến hành điều tra dịch tễ với 4 nhân viên này và thực hiện tờ khai tờ khai y tế. Theo đó, những người này không có tiếp xúc, giao dịch với "công ty mẹ" và không nhận bất cứ chuyến hàng hoá nào từ ngày 8/3.

4 nhân viên này đã được làm xét nghiệm PCR và kết quả là âm tính với SARS-CoV-2.

Tính đến 19h ngày 1/4, có 26 trường hợp mắc Covid-19 tại "ổ dịch" Trường Sinh. Tất cả những người này đều tại Bệnh viện Bạch Mai. Các bệnh viện khác chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link