Sản phụ nhiễm Covid-19 vì chồng cố tình giấu bệnh để được vào phòng hộ sinh

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù biết mình bị nhiễm Covid-19 nhưng người đàn ông vẫn giấu bệnh để vào phòng hộ sinh cùng vợ.

Trước tình hình như hiện nay, mọi người đều hạn chế đến nơi công cộng để phòng chống Covid-19, tuy nhiên, có một số người vẫn cố tình giấu bệnh khiến dịch bệnh càng lây lan nhanh chóng.

Mới đây, ở Mỹ đã xảy ra trường hợp một sản phụ bị nhiễm Covid-19 vì người chồng giấu bệnh.

Được biết, vụ việc xảy ra tại phòng hộ sinh của Bệnh viện Strong Memorial thuộc Đại học Rochester (New York, Mỹ) vào tuần trước.

Ảnh: Getty.

Ảnh: Getty.

Một người đàn ông đã cố tình che giấu các triệu chứng nhiễm virus corona để có thể cùng vợ vào phòng hộ sinh của Bệnh viện Strong Memorial thuộc Đại học Rochester (New York, Mỹ) vào tuần trước, USA Today đưa tin.

Theo đó, chỉ đến khi thấy vợ mình sinh con và bắt đầu có các triệu chứng viêm đường hô hấp cấp thì người đàn ông này mới tiết lộ về bệnh tình của mình.

Ngay sau đó, các nhân viên trong phòng hộ sinh đã được cảnh báo về nguy cơ phơi nhiễm, tuy nhiên họ vẫn tiếp tục làm việc cho đến khi có các triệu chứng cụ thể. Hiện tại, chỉ một nhân viên có các dấu hiệu nhưng đã được xét nghiệm âm tính với virus corona.

Hiện vẫn chưa biết đứa trẻ mới sinh của cặp vợ chồng trên có nhiễm Covid-19 hay không nhưng sau vụ việc, buộc Bệnh viện Strong Memorial phải áp dụng các biện pháp sàng lọc chặt chẽ hơn đối với người thân của các sản phụ muốn vào phòng hộ sinh.

Kể từ khi bùng phát, đến nay, đã có 202 quốc gia/vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Trên thế giới có 803.011 trường hợp nhiễm, 39.025 người tử vong vì Covid-19.

Tính đến sáng 1/4, Mỹ vẫn là ổ dịch Covid-19 lớn nhất thế giới với gần 188.000 người nhiễm bệnh, số ca tử vong là 3.882. Ở Mỹ, bang New York vẫn là tâm điểm dịch bệnh 1.550 ca tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link