5 cách để cải thiện hiệu quả giảm cân, làm thon gọn vóc dáng như ý

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 cách để cải thiện hiệu quả đốt chất béo, tăng tốc độ trao đổi chất và làm thon gọn vóc dáng như ý

Đa phần, những người có cơ thể chuyển hóa chất tốt thường dễ hấp thụ nhiều thức ăn, đồng thời ngăn không cho chất béo tích tụ lại trong người. Ngược lại, những người có mức trao đổi thấp sẽ ăn ít hơn, các chất dự trữ trong cơ thể lại không tiêu hóa kịp nên dễ gây ra cảm giác đầy hơi, nặng bụng sau khi ăn. Để thân hình cân đối, đúng chuẩn, bạn phải luôn tìm cách cải thiện tốc độ trao đổi chất. Bạn có thể tham khảo 5 cách dưới đây để tăng cường  trao đổi chất và nâng gấp đôi hiệu quả đốt mỡ.

1. Uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày

Nước luôn là yếu tố quan trọng trong nhiều tình huống, giúp ích cho cả làn da và vóc dáng. Đừng đợi đến lúc khát khô mới chịu uống nước bạn nhé vì lúc này cơ thể đang thiếu nước trầm trọng. Nếu bị thiếu nước thì quá trình máu lưu thông trong cơ thể sẽ chậm hơn, lượng oxy cung cấp không đủ sẽ làm quá trình trao đổi chất của bản thân bị suy giảm. Khi uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày thì quá trình thúc đẩy tốc độ lưu thông máu lại đẩy nhanh hiệu quả hơn, từ đó sẽ làm thời gian đốt cháy calo trong cơ thể diễn ra thuận lợi.

2. Nhất định phải ăn sáng

Nhiều người thường có thói quen ngủ nướng và lười vận động dẫn đén sự trao đổi chất thấp. Sau một đêm nghỉ ngơi, mọi chức năng đều ở trạng thái chờ và bữa sáng chính là bước mở khóa cơ thể. Nếu chúng không được kích hoạt thì bạn sẽ rơi vào tình trạng hoạt động lờ đờ, đói. Chính vì vậy, để cải thiện mức độ trao đổi chất, bữa sáng cần được ăn đầy đủ, đúng giờ.

cai-thien-can-nang 1

3. Bổ sung đủ protein

Đừng nghĩ rằng chỉ những người tăng cơ mới cần bổ sung protein. Đây là chất làm tăng cảm giác no, giảm bớt lượng thức ăn và kiểm soát calo nạp vào người. Chất đạm cũng không dễ phân hủy nên có thể đốt cháy được nhiều calo hơn. Để giảm cân thì bạn cần bổ sung nhiều chất đạm, các thực phẩm có chứa chất này bao gồm: trứng, hải sản, thịt nạc, các sản phẩm từ sữa,…

4. Tăng thời gian vận động

Tham gia tập luyện là cách trực tiếp nhất, nó có thể giúp chúng ta đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, tăng cường thể lực, nhờ đó giúp bạn có một thân hình khỏe mạnh. Đối với những người không có nền tảng thể lực, bạn có thể chọn một số bài tập cường độ từ thấp đến trung bình.

cai-thien-can-nang 2

5. Ngủ đủ giấc

Ngủ sẽ là khoảng thời gian lý tưởng giúp bạn phục hồi năng lượng và tái tạo chuyển hóa. Mỗi ngày dành ra từ 8 - 9 tiếng ngủ đủ giấc là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link