Mẹo giảm cân bằng cách thay đổi màu của bát đĩa đựng thức ăn liệu bạn đã biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Tăng 50% hiệu quả giảm cân nếu đổi bát đĩa sang màu này, đảm bảo chắc chắn bạn sẽ giảm cân rõ rệt hơn.

Giảm cân là quá trình đòi hỏi sự kiên trì và có khoa học. Trong giảm cân, bên cạnh việc tập tành hay ăn kiêng thì còn rất nhiều thủ thuật mà bạn chưa từng nghe tới nhưng lại vô cùng hiệu quả. Có một điều mà nghe có vẻ lạ nhưng thực chất lại rất quan trọng. Một trong số đó chính là việc đổi màu bát đĩa. Theo nghiên cứu, màu sắc của đĩa ăn mà bạn ăn hết có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với lượng bạn ăn.

mau-dia-giam-can 1

Theo các chuyên gia, những món đồ bạn dùng để đựng thức ăn hóa ra có nhiều tác động hơn bạn tưởng.

Cụ thể màu trắng là một trong những màu phổ biến nhất của bát đĩa, gam màu đơn giản tưởng người ta sẽ giảm bớt đồ ăn, nhưng thực ra nó lại gây ra nhiều vấn đề nhất cho vòng eo của chúng ta. Nghiên cứu đã chỉ ra ăn đĩa trắng so với đĩa tối màu, các tình nguyện viên sẽ cảm thấy thức ăn có vị ngọt hơn 7%, thú vị hơn 9% và thơm ngon hơn 13%. Nhắc có chúng ta thấy những món ăn ngọt ngào trong quá khứ, từ đó khiến cho bạn ăn nhiều hơn và không kiểm soát, cho dù bạn nỗ lực ra sao cũng khó giảm cân.

Nếu muốn ăn ít hơn và giảm cân, tốt nhất bạn nên chọn đĩa màu đỏ hoặc xanh. Những thứ ăn vặt thường là không tốt cho sức khỏe khi đặt trên đĩa màu đỏ sẽ khiến bạn sẽ ăn ít hơn một chút vì màu đỏ trên đĩa dường như kích hoạt một số loại tín hiệu nguy hiểm hoặc tránh né. Màu xanh lam có tác dụng ức chế sự thèm ăn trên não, từ đó khiến chúng ta ăn ít đi và giảm cân hiệu quả hơn.

mau-dia-giam-can 2

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, nếu bạn có xu hướng ăn quá nhiều carb, đừng để những bữa ăn này trên đĩa trắng nữa. Thay vào đó, hãy thử màu đỏ, xanh nước biển hoặc đen. Đồ ăn, bát đĩa màu xanh dương giúp bạn giảm cân, giảm cảm giác đói. 

Kch thước bát đĩa cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn của bạn! Khi cùng một lượng thức ăn được đựng trong một chiếc bát lớn, não bộ sẽ ảo tưởng rằng không có đủ thức ăn từ đó ăn nhiều hơn. Còn nếu đặt thức ăn trên đĩa nhỏ sẽ có cảm giác đầy đặn và ăn ít hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link