5 cách giúp giữ màu và nếp tóc "thần thánh" mà các chị em có thể học hỏi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 cách giúp giữ màu và nếp tóc "thần thánh" mà các chị em có thể tham khảo, áp dụng để sở hữu một mái tóc đẹp.

Mái tóc được chăm sóc cẩn thận sẽ giữ được màu bền đẹp, tóc vào nếp, giúp bạn luôn xinh đẹp như vừa làm xong. Dưới đây là một số bí quyết giữ màu và giữ nếp mà các nàng nên lưu ý. 

1. Dùng bộ sản phẩm gội và xả chuyên biệt cho từng loại tóc

Trên thị trường có nhiều bộ sản phẩm chuyên biệt cho từng loại tóc khác nhau. Ví dụ như bộ sản phẩm gội và xả cho tóc hư tổn, tóc uốn, tóc nhuộm,... Dầu gội dùng cho tóc uốn sẽ có thêm dưỡng chất, giữ nếp và hạn chế hư tổn; dầu gội cho tóc nhuộm thì có thành phần giữ màu tóc.

bi-quyet-giup-nang-cong-so-giu-mau-va-nep-toc-ben-dep-choi-xuan-2f6dd9

2. Không gội đầu quá nhiều

Lượng bã nhờn được tiết ra sẽ giúp bảo vệ da đầu, dưỡng ẩm và giữ nếp cho mái tóc. Ngoài ra, gội đầu hàng ngày cũng có thể gây tổn thương không chỉ da đầu mà còn làm hư hại tóc cũng như khiến màu tóc nhanh phai và lọn tóc nhanh duỗi, làm mất nếp. Mỗi tuần bạn chỉ nên gội 2 - 3 lần với nước ấm mà thôi.

3. Dùng lược răng thưa khi chải tóc

Tóc xoăn sẽ bị duỗi, mất sóng thậm chí gãy rụng với do sử dụng những chiếc lược thông thường. Thay vào đó bạn nên sắm một chiếc lược răng thưa để có thể dễ dàng gỡ rối cho mái tóc xoăn mà không làm mất nếp tóc. Chân tóc đang mềm, yếu và rất dễ gãy rụng. Hãy chảy tóc khi đã khô một phần sẽ giúp bảo vệ tóc của bạn tốt hơn.

bi-quyet-giup-nang-cong-so-giu-mau-va-nep-toc-ben-dep-choi-xuan-4b68da

4. Hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng và nước hồ bơi

Tóc sẽ nhanh bay màu dưới ánh nắng, lượng muối hay các hoá chất trong hồ bơi cũng sẽ ăn mòn lớp màu nhuộm, khiến màu tóc bị xỉn đi. Nếu vẫn muốn đi bơi bạn nên thoa một lớp bảo vệ cho tóc trước khi xuống nước. Cũng như đội mũ khi ra ngoài để che chắn cho mái tóc, hạn chế đối đầu trực tiếp với ánh nắng gay gắt.

5. Hạn chế sấy tóc và tạo kiểu

Mái tóc của bạn sẽ bị tác động nhiệt khi sấy hay tạo kiểu. Chỉ nên sử dụng máy sấy ở chế độ mát khi thực sự cần thiết. Để hạn chế hư tổn, các nàng hãy sấy đến mức độ ẩm là tốt nhất. Hội chị em cũng  nên dùng thêm các loại xịt dưỡng, dầu dưỡng.

Cần mát xa da đầu thường xuyên giúp tăng tuần hoàn máu trên da đầu, kích thích tóc phát triển. Sự ma sát của mái tóc trước gối bông có thể dẫn đến gãy tóc, do đó bạn hãy chú ý đến chất liệu của gối. Tóc ướt dễ bị gãy rụng, vì thế nàng không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc. Bổ sung các chất dinh dưỡng và uống nhiều nước để tóc luôn có độ ẩm nhất, định. 

Theo:  xevathethao.vn copy link