Mẹo chọn sữa tắm trong mùa đông

09:30, Thứ bảy 13/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông nếu chị em không chọn đúng sữa tắm da sẽ dễ bị khô và xảy ra hiện tượng nứt nẻ nhiều hơn.

Tắm không đơn giản chỉ là để làm sạch cơ thể mà nó còn tác động rất lớn đến làn da và sức khỏe của bạn. Chọn lựa sữa tắm phù hợp với đặc điểm của làn da cũng là cách bạn nâng niu và tăng sức đề kháng cho bộ áo giáp tự nhiên của mình.

chọn sữa tắm trong mùa đông
Tắm không đơn giản chỉ là để làm sạch cơ thể mà nó còn tác động rất lớn đến làn da và sức khỏe của bạn. .

Cách chọn sữa tắm trong mùa đông 

Vào mùa đông, bạn nên tạm thời cất những loại sữa tắm có tác dụng trắng da, thay vì thế bạn hãy chọn cho mình những loại sữa tắm có công dụng dưỡng ẩm tốt nhé! Khi tắm, bạn nên kết hợp sử dụng bông tắm để massage nhẹ nhàng cơ thể, khi ấy sữa tắm giàu chất dưỡng ẩm có thể phát huy được tối đa tác dụng đối với bạn.

Kết hợp với bông tắm, nhẹ nhàng massage khắp cơ thể với gel tắm dưỡng thể giàu chất dưỡng ẩm không chỉ tác động trên bề mặt da, hình thành lá chắn bảo vệ giúp làn da giữ được độ ẩm mà còn thấm sâu nuôi dưỡng từ bên trong.

Chọn sữa tắm cho từng loại da

Da thường

Bạn nên chọn loại sữa tắm có độ pH trung bình hoặc các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như dưa leo, oải hương, bạc hà, trà...

Da khô

Với da khô, bạn nên chọn những sữa tắm có thành phần dịu nhẹ cùng càng nhiều thành phần dưỡng ẩm càng tốt. Hãy tránh các sản phẩm chứa cồn, chất khử mùi hoặc chất thơm vì các chất này không những lấy mất chất dưỡng ẩm mà còn gây kích ứng da. Bạn cũng nên thử tìm sữa tắm chứa axit latic như Amlactin, giúp nhẹ nhàng tẩy đi lớp tế bào chết và cải thiện bề mặt của da.

Da đầu

Bạn cũng có thể chọn những loại sữa tắm chứa các tinh chất làm dịu như cam thảo, oải hương, bạc hà, nho, cam, chanh... giúp tạo sảng khoái sau khi tắm.

Những lưu ý khi tắm vào mùa đông

Nhiệt độ nước tắm quá cáo sẽ phá vỡ chất dầu trên bề mặt da, gây nở lỗ chân lông, giản huyết quản, làm tăng thêm độ khô cho da.

Đồng thời, tắm nước quá nóng còn có thể tăng thêm gánh nặng cho tim, bởi vì huyết quản da toàn thân phình to rõ rệt gây thiếu máu và dưỡng khí cho tim.

Trên bề mặt da có lớp bã nhờn được tiết ra từ mồ hôi, chất béo và các tế bào chết, chúng cũng có tác dụng bảo vệ nhất định cho làn da của chúng mình, tắm quá nhiều sẽ làm trôi hết lớp bảo vệ đó đi và da bị tổn thương.

nhuộm tóc với chanh
Tự nhuộm tóc màu vàng đơn giản với chanh
Nhuộm tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên mang lại hiệu quả cao mà không lo dị ứng được nhiều chị em ưa chuộng.
trị sạm da
Mẹo làm sáng da cho người ngồi máy tính nhiều
Dân văn phòng tiếp xúc với máy tính nhiều khiến da bị sạm đen, nổi mụn. Với mặt nạ lô hội sẽ giúp làn da trắng hồng nhanh chóng.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai