5 cách sạc điện thoại nhanh mà không lo chai pin

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn sạc pin điện thoại nhanh hơn mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Tắt điện thoại hoặc bật chế độ máy bay

Tắt điện thoại hay bật chế độ máy bay sẽ giúp quá trình sạc diễn ra nhanh hơn.

sac-dien-thoai-nhanh-01

Dựa trên kết quả thực nghiệm ở một số điện thoại Android, người ta nhận thấy khi để điện thoại ở chế độ máy bay, hiệu suất sạc pin có thể tăng lên khoảng 27%. Trong khi đó, việc tắt hẳn nguồn điện thoại giúp hiệu suất sạc tăng thêm 39%.

Vì vậy, khi cần sạc pin nhanh hơn, bạn có thể để điện thoại ở chế độ máy bay hoặc tắt hẳn nguồn.

Bật chế độ tiết kiệm pin

sac-dien-thoai-nhanh-02

Lựa chọn chế độ Tiết kiệm pin (Battery saver) khi sạc cũng giúp hỗ trợ tốc độ sạc. Ngoài ra, bạn nên tắt các chức năng không cần thiết như bluetooth, wifi, mạng dữ liệu... để điện thoại sạc nhanh hơn.

Các chuyên gia cũng khuyến khích không nên sử dụng điện thoại trong lúc sạc để tránh những tai nạn không đáng có và cũng giúp điện thoại nhanh đầy pin hơn.

Lựa chọn bộ sạc phù hợp

sac-dien-thoai-nhanh-04

Loại sạc mà nhà sản xuất cung cấp đôi khi không phải là sạc có thể đạt tốc độ sạc nhanh nhất. Nếu điện thoại của bạn có chế độ sạc nhanh, bạn có thể tìm những loại sạc có công suất lớn hơn. Ngoài ra, hãy đảm bảo sử dụng các loại phụ kiện chính hãng để vừa đảm bảo an toàn vừa giúp rút ngắn thời gian sạc điện thoại.

Sạc trực tiếp từ ổ điện

sac-dien-thoai-nhanh-03

Có hai cách sạc điện thoại phổ biến là sạc trực tiếp từ ổ điện hoặc sạc qua cổng USB kết nối với máy tính hay trên ô tô... Nếu bạn muốn sạc điện thoại nhanh nhất, hãy sử dụng củ sạc và dây cắm trực tiếp vào ổ điện. Việc sạc qua cổng USB thường cho dòng điện có cường độ thấp hơn nhiều so với ổ cắm điện thông thường nên điện thoại sẽ lâu đầy pin hơn.

Giữ điện thoại ở nhiệt độ phòng

Một trong những lưu ý khi sạc điện thoại là không được để máy quá nóng. Điều này sẽ gây hại cho pin. Ngoài ra, nhiệt độ quá thấp cũng có thể làm ảnh hưởng đến pin. Hãy tìm nơi có nhiệt độ ổn định và đặt điện thoại ở trên mặt phẳng.

Trong lúc sạc, bạn có thể tháo vỏ/ốp để tránh máy quá nóng. Khi sạc, nhiệt sẽ tích tụ. Nếu có ốp, nhiệt không thoát ra bên ngoài được sẽ khiến máy nóng hơn và gây hại cho pin.

Theo:  xevathethao.vn copy link