5 dấu hiệu ở miệng cho thấy gan đang bị tổn thương nghiêm trọng, mắc 1 điểm cũng cần đi khám ngay

( PHUNUTODAY ) - Đây là những dấu hiệu cảnh báo gan đang hoạt động không bình thường. Bạn không nên chủ quan mà cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Chảy máu chân răng

Khi bị chảy máu chân răng, nhiều người thường nghĩ tới bệnh răng miệng. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh gan. Chức năng gan hoạt động không tốt sẽ khiến quá trình phân hủy chất độc gặp vấn đề từ đó dễ tích tụ độc tố trong cơ thể, làm tổn hại tới tế bào. Điều này cũng làm cho lớp nội mạc mao mạch dễ bị vỡ và làm chảy máu chân răng. Nếu hiện tượng chảy máu chân răng xảy ra thường xuyên, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra để loại trừ bệnh về gan.

5-dau-hieu-o-mieng-canh-bao-gan-ton-thuong-01

Loét miệng

Gan bị tổn thương cũng có thể làm một lượng lớn virus tích tụ trong gan từ đó làm tổn thương tế bào gan. Hậu quả là các chức năng đông máu ngày càng ít và làm tăng nguy cơ loét miệng.

Bong tróc da môi

Da môi bị bong tróc thường xảy ra khi thời tiết hanh khô. Lúc này, bạn chỉ cần uống nước và bôi son dưỡng, tình trạng sẽ được cải thiện ngay. Tuy nhiên, nếu đã áp dụng các biện pháp này nhưng triệu chứng bong tróc da môi vẫn rất nghiêm trọng thì bạn hãy cẩn thận. Đó có thể là dấu hiệu của việc rối loạn chuyển hóa tại gan. Gan bị tổn thương làm cho quá trình trao đổi chất không diễn da bình thường và dẫn tới hậu quá làm môi bị bong tróc, thiếu độ ẩm.

5-dau-hieu-o-mieng-canh-bao-gan-ton-thuong-02

Hơi thở có mùi hôi

Hơi thở có mùi thường xuất phát từ vấn đề về răng miệng. Tuy nhiên, nếu bạn đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ và không mắc bệnh gì liên quan đến răng miệng thì nên cảnh giác với nguy cơ mắc bệnh gan. Những người có chức năng gan bất thường có thể làm tăng lượng amoniac trong máu, khi đó hơi thở sẽ có mùi khó chịu.

Môi có màu tím

Nếu môi của bạn dần chuyển sang màu tím thì hãy cẩn trọng. Đó có thể là dấu hiệu gan đang bị ứ đọng và ứ máu trầm trọng. Nguyên nhân gây ra bệnh dan ứ đọng là do tâm trạng người bệnh không tốt kèm theo những áp lực tim gây nên. Nó cũng có thể dẫn tới các vấn đề như khô miệng, hôi miệng, đắng miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link