5 kiểu trang phục dìm dáng và lỗi mốt chị em đừng dại mà rinh về cho Tết này

( PHUNUTODAY ) - Có những món đồ tưởng chừng sành điệu nhưng lại dìm dáng người mặc vô cùng.

Dù bạn chọn toàn các món đồ hợp xu hướng, phong cách vẫn sẽ mất điểm nếu những items ấy dìm dáng người mặc. Khi mua sắm quần áo đón Tết 2023, các nàng hãy nhận diện 5 kiểu trang phục gây dìm dáng sau đây, để tránh xuống hạng phong cách nhé!

Áo khoác lông dáng dài

Áo khoác lông rất ấm áp nhưng dễ tạo cảm giác cồng kềnh cho vóc dáng. Thậm chí, nếu chọn áo khoác lông dáng dài, bạn có thể bị "ăn bớt" chiều cao. Có nhiều mẫu áo khoác ấm áp tôn dáng hữu hiệu hơn, đó là áo dạ dáng dài, áo phao lửng, áo khoác da… Nếu vẫn yêu thích áo khoác lông, bạn có thể chọn phiên bản dáng lửng để tổng thể thêm cao ráo, vẻ ngoài còn toát lên nét trẻ trung, sang trọng.

Empty

Váy suông

Váy suông với tthiết kế rộng rãi, thiếu điểm nhấn, váy dáng suông có thể khiến người mặc trông to ngang, những đường cong nữ tính cũng không được tôn lên hiệu quả. Bạn nên đầu tư cho những mẫu váy nhấn eo. Mẫu váy có chi tiết nhấn eo sẽ giúp phân chia lại tỷ lệ vóc dáng, tạo hiệu ứng cao ráo và thon thả. Ngoài ra, nếu diện áy nhấn eo, bạn sẽ dễ dàng ghi điểm chỉn chu, thanh lịch.

Empty

Áo len quá rộng

Áo len là món thời trang phổ biến có vô vàn biến tấu khác nhau, nhưng không phải mẫu nào cũng đáng "rinh" về nhà. Áo len dáng quá rộng là một trong những items chị em nên bỏ qua khi đi mua sắm. Dù đây là mẫu áo khác mốt, nhưng chị em chỉ nên chọn phiên bản rộng vừa phải. Như vậy, vóc dáng sẽ không bị "dìm", tổng thể trang phục trông gọn gàng, chỉn chu hơn. Để "ăn gian" chiều cao hãy chọn nhưng mẫu áo dáng ngắn. 

Empty

Quần lửng

Khi mua sắm đồ diện Tết thì ngoài váy vóc, quần dài cũng được nhiều chị em ưa chuộng vì diện lên ấm áp, và giúp style thêm đa dạng. Quần lửng lơ, chỉ dài đến bắp chân. Mẫu quần này sẽ khiến đôi chân ngắn lại, tổng thể vóc dáng vì thế mà thấp hẳn đi. Bạn nên chọn phiên bản quần dài đến mắt cá chân, và có phần cạp cao. Chọn được mẫu quần lý tưởng, bạn hãy kết hợp với giày mũi nhọn, giày màu be hoặc boots cao gót để hoàn thiện set trang phục sành điệu.

Empty

Chân váy suông quá dài

Chân váy này là bảo chứng cho vẻ ngoài tinh tế, thanh lịch, nhưng bạn vẫn cần lựa chọn cẩn trọng. Các mẫu chân váy suông quá dài sẽ tạo cảm giác tù túng trong khi phiên bản chân váy suông lý tưởng sẽ có độ dài đến bắp chân, hoặc có thêm chi tiết xẻ tà. Mẫu chân váy này tạo vẻ thanh thoát, cao ráo cho vóc dáng, đồng thời giúp hoàn thiện set trang phục sang xịn mịn để diện Tết.

Empty
Theo:  xevathethao.vn copy link