5 loại cá sông ngon nhiều thịt ít xương, giàu dinh dưỡng, đi chợ thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cá ngọt thịt, ít xương, giàu dinh dưỡng hơn hẳn nhiều loại cá khác. Nếu đi chợ thấy những loại cá này nên mua ngay để về chế biến cho gia đình.

Cá trứng

Là một loài cá có nguồn gốc từ Na Uy nên hay gọi là cá trứng Na Uy hay cá trứng Nhật, có hình dạng nhỏ như con cá kèo, xương nhỏ, mềm, da cá mỏng và đặc biệt bụng cá (con cái) luôn chứa đầy trứng dù không phải mùa sinh sản.

ca-trung

Loài cá này sống nhiều ở vùng nước lạnh tây bắc Đại Tây Dương, và Bắc Băng Dương. Đặc trưng của loại cá này là thịt mềm, xương nhỏ, có thể ăn lẫn xương, và bụng cá luôn đầy trứng nên ăn rất ngon miệng, ngoài ra đây còn là món cá khoái khẩu cho trẻ em.

Cá trắm đen

Cá trắm đen thân dài, đầu vừa phải, phần cuống đuôi dẹp bên, được xem là thượng phẩm trong các loại cá nước ngọt, sống chủ yếu ở vùng hạ lưu và thường đẻ ở vùng trung lưu các sông lớn.

Thịt cá ngọt, rất ngon, đây được xem là loại cá có giá thành đắt nhất trong những loại cá nước ngọt.

Cá chép

Cá chép là một loại cá nước ngọt, phân bổ ở khắp nơi trên thế giới. Cá chép là loài cá có tuổi thọ cao, có thể lên đến 20 năm, trọng lượng có thể lên đến 14kg. Thịt cá chép ngọt, mát... là loại thực phẩm được khuyên dùng cho tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

ca-chep1

Cá nục

Cá nục không chỉ chứa nhiều chất bổ, thành phần omega - 3 có trong cá nục có tác dụng trị đau khớp và làm giảm viêm nhiễm và đau khớp.

Nhưng, trong cá nục lại chứa rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol thấp so với các loại thịt khác nên có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch nếu ăn thường xuyên.

Cá diếc

Sống ở vùng nước ngọt ở Việt Nam như: Ao hồ, ruộng vùng đồng bằng hay vùng cao. Thịt cá dày, vị thịt ngọt rất thơm, thân cá có hình như bình hoa, thân trắng.

Cá diếc không chỉ là một món ăn ngon mà nó còn nhiều tác dụng chữa bệnh khác nhau. Đặc biệt đây còn là loại cá rất tốt cho phụ nữ khi mang thai nữa nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link