Sau 7 giờ tối, có 5 món dù thèm mấy cũng không nên ăn kẻo rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ gây béo phì, thừa cân mà ăn tối muộn sau 7 giờ tối còn có thể gây loét đường tiêu hóa, mất ngủ, trào ngược dạ dày. Đặc biệt có 5 món dù thèm cũng không nên ăn sau 7 giờ tối.

Sô cô la đen

Tiến sĩ Mary Engler (thuộc Đại học Califonia, San Fracisco) đã có nghiên cứu cho thấy ăn một miếng nhỏ 5g sô cô la đen mỗi ngày rất có ích cho sức khỏe của bạn. Trong socola đen có chứa nhiều magiê và flavanol chống oxy hóa, lợi ích về tim mạch của nó đã được y học chứng minh. Nhưng socola đen có chứa caffeine, nếu ăn quá nhiều vào ban đêm sẽ kích thích não bộ và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu như chất lượng giấc ngủ bị giảm sút thì có thể kéo theo các vấn đề về sức khỏe.

Các loại hạt

Đa số các loại hạt đều giàu axít béo không bão hòa, vitamin, chất xơ thực vật và khoáng chất nên được mệnh danh là món ăn nhẹ lành mạnh nhất. Mỗi ngày, ăn các loại hạt có thể giúp chống lại quá trình oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do, ngăn ngừa ung thư, điều hòa lipid máu, điều hòa lượng đường trong máu, nuôi dưỡng não bộ và cải thiện trí thông minh.

Nhưng chất béo trong các loại hạt sẽ được tiêu hóa chậm và việc ăn quá nhiều hạt như một bữa ăn nhẹ vào ban đêm sẽ không dễ để tiêu hóa. Nhất là các loại hạt chiên có thêm dầu và muối cũng có thể hình thành mỡ, tích tụ ở bụng. Vậy nên, trước khi đi ngủ bạn nhất định không được tiêu thụ thực phẩm nhiều chất béo. Tốt nhất là thay thế bằng thực phẩm giàu protein chất lượng cao như sữa đậu nành không đường.

Bánh ngọt

Loại bánh này có tác dụng làm dịu căng thẳng nhưng chúng có hàm lượng calo cao. Không chỉ chứa nhiều đường và chất béo mà chúng còn là thực phẩm “calo rỗng”. Nghiên cứu trên tạp chí “Tâm trí và cơ thể” cho thấy, 7/10 người ăn đồ ăn vặt ngọt trước khi đi ngủ dễ gặp ác mộng. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đồ ăn cay

Nghiên cứu trên Tạp chí Tâm sinh lý Quốc tế cho thấy việc thêm các gia vị cay như ớt, mù tạt vào bữa tuổi có thể dễ dàng dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém ở 6/10 đối tượng nam giới. Bên cạnh đó, thức ăn cay còn có thể gây kích ứng đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu, dễ gây ra các triệu chứng như đầy hơi, ợ chua.

Rượu

Nếu như uống rượu vào tối muộn sẽ làm cản trở giấc ngủ. Mặc dù rượu khiến con người buồn ngủ nhưng nó cũng phá hủy giấc ngủ sâu và khiến bạn cảm thấy bơ phờ vào sáng hôm sau. Vậy nên chúng ta chớ tiêu thụ rượu trước khi ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link