5 loại cây là con cưng của Thần Tài, trồng 1/5 cũng vượng đường tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn cây phong thủy phù hợp không chỉ giúp làm đẹp mà còn giúp mang lại tài lộc, may mắn, công danh,… cho gia chủ.

Cây phú quý

Chỉ nghe tên gọi đã đủ để thấy loại cây này toát lên vẻ giàu sang, phú quý. Phú quý là loại cây thân thảo, chiều cao trung bình khoảng 30cm, thân có nhiều nhánh. Lá cây phú quý thuôn dài mọc ra từ các nhánh, có màu xanh thẫm xen lẫn một chút màu đỏ ở viền vô cùng độc đáo. Loại cây này có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, sinh trưởng hiệu quả dù trong điều kiện thiếu ánh sáng. Cây có kích thước không quá lớn rất phù hợp để trồng trong phòng khách.

Cây kim ngân

Đây là một trong những loại cây phong thủy phòng khách được ưa chuộng hiện nay không chỉ bởi vẻ ngoài đẹp mắt mà còn bởi tên gọi mang đầy sự giàu có, thịnh vượng. Chiều cao trung bình của cây kim ngân khoảng 40-50cm, thân gỗ mập mạp, có khả năng sinh trưởng trong nhiều điều kiện khác nhau.

Lá cây kim ngân thường mọc thành chùm, màu xanh lục, có hình dạng bầu dục. Chúng có khả năng phát triển tốt, ít sâu bệnh, có thể cho ra quả mọng màu đỏ đẹp mắt. Bên cạnh đó, cây kim ngân còn được đánh giá cao trong hiệu quả làm sạch không khí, hấp thụ nhiều chất độc có hại.

Cây kim tiền

Đây là loại cây cảnh phong thủy rất được ưa chuộng để trồng trong phòng khách hoặc trồng tại các cơ quan, công ty, xí nghiệp,… Cây kim tiền có khả năng hút tài lộc, mang tới nhiều may mắn và thịnh vượng cho người trồng.

Cây có độ cao trung bình khoảng 50-60cm, mọc thành bụi, thân mọng nước, lá mọc thẳng đứng và luôn hướng lên trên để thể hiện cho sự vươn lên, phát triển không ngừng. Ngoài ra cây còn có khả năng thanh lọc không khí, cung cấp oxy tươi mát cho phòng khách.

Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây cảnh phong thủy mà bạn nên trồng trong phòng khách. Bên cạnh ý nghĩa cho sự khỏe mạnh, dồi dào, cây lưỡi hổ còn giúp xua đuổi tà ma, làm tan biến những thứ đen đủi, không may mắn luôn ám ảnh bạn.

Hình dáng của cây lưỡi hổi khá độc đáo với những chiếc lá to bản mọc từ dưới gốc đi lên, hình dáng uốn lượn với màu xanh thẫm cùng viền trắng. Cây có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ độc tố và bức xạ ở mức rất tốt, được nhiều chuyên gia khuyên nên trồng trong nhà.

Cây thiết mộc lan

Cây cảnh phong thủy này cũng được nhiều gia đình ưa chuộng trồng trong nhà, nhất là phòng khách bởi nó mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp, hút tiền tài, mang lại may mắn và thuận lợi cho gia đình.

Cây thiết mộc lan vốn có nguồn gốc từ châu Phi, chiều cao trung bình khoảng 1-2m. Lá cây mọc ra từ chồi xuất phát ở thân cây, màu xanh lục đẹp mắt. Nhược điểm của cây thiết mộc lan là sinh trưởng chậm nhưng một khi đã phát triển là sẽ nở rộ không ngừng. Cây rất thích hợp để trồng ở nơi râm mát, thông thoáng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link