5 loại cây là khắc tinh của Thần Tài, tuyệt đối không trồng trước cửa kẻo rước thêm hung hạn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, những loại cây này không mang lại may mắn, không phải là lựa chọn tốt để trồng trước cửa nhà.

Cây dâu

5-loai-cay-khong-nen-trong-truoc-cua-01

Từ xưa đến nay, người ta quan niệm kiêng trồng cây dâu trước cửa nhà vì trong tiếng Hán, cây dâu đọc là "tang", đồng âm với "tang ma", "tang tóc". Người ta cho rằng trồng dâu trước cửa là điều không may mắn, mang lại vận đen cho gia đình.

Dân gian thường dùng cây dâu để trừ tà ma nhưng tuyệt đối không được trồng cây này ở trước cửa.

Cây dương

Cây dương có tán lá rất đẹp. Tuy nhiên, dân gian cho rằng đây là loại cây dẫn dụ ma quỷ về nhà nên tuyệt đối không được trồng trước cửa, tránh rước thêm xui xẻo cho gia chủ.

Cây liễu

5-loai-cay-khong-nen-trong-truoc-cua-02

Trong tiếng Hán, từ "liễu" phát âm nghe gần giống từ "lưu", tức là chảy đi hết, đổ hết. Vì vậy, trồng cây này trước cửa sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, tài sản trong nhà sẽ đổ hết xuống sông xuống biển.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng cây liễu thuộc về phần âm, dẫn dụ âm khí đến nhà. Loại cây này cũng không kết hạt khiến người ta liên tưởng phần con cái không tốt. Do đó, gia chủ tốt nhất không nên trồng cây liễu quanh nhà để tránh những điều không may.

Cây bách

5-loai-cay-khong-nen-trong-truoc-cua-03

Người xưa hay trồng cây bách trên phần mộ của người đã mất. Do đó, loại cây này được cho là sẽ không đem lại may mắn với người còn sống.

Cây đa

5-loai-cay-khong-nen-trong-truoc-cua-04

Gốc rễ của cây đa thường rất to và thô, khiến địa hình xung quanh trở nên lồi lõm, mất cân bằng. Đây là kiểu phong thủy nhà ở không tốt. Ngoài ra, người xưa quan niệm cây đa là nơi trú ngụ của âm khí, thường được trồng ở đền thờ, miếu mạo nên không thích hợp để trồng trước hay trong nhà.

Một số lưu ý khác khi trồng cây trước cửa nhà

Ngoài 5 loại cây nêu trên, khi trồng cây trước cửa nhà, bạn cần tránh chọn những loại cây có tán quá rộng; không trồng quá nhiều cây ở trước cửa. Đặc biệt, không trồng đơn độc một cây.

Để cây sinh trưởng và phát triển tốt, không nên trồng cây ở hướng Tây, Tây Nam.

Không chọn những loại cây tính âm như họ quyết, cát đằng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link