5 loại cây xua đuổi vận xui, đón vượng khí về nhà, giúp gia chủ 3 đời hưởng lộc

20:05, Thứ ba 25/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này có tác dụng xua đuổi vận xui, rước vận khí về nhà, mang lại may mắn cho gia chủ.

Muốn đón vượng khí vào nhà, bạn nên trồng các loại cây phong thủy dưới đây để xua đuổi vận xui, mang lại nguồn năng lượng tốt.

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí, có lợi cho hô hấp. Đây cũng là loại cây có tác dụng xua đuổi vận xui đến với gia chủ. Bạn nên đặt chậu vây lưỡi hổ ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà.

Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ có tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống. Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Với dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.

1

2. Cây vạn lộc

Trong từ vạn lộc thì từ vạn có nghĩa là nhiều, chỉ một số lượng rất lớn, từ lộc có nghĩa là phúc lộc, tiền bạc và sự may mắn. Kết hợp 2 từ này lại, ta có thể hiểu vạn lộc có ý nghĩa rằng sự may mắn, phúc lộc sẽ đến không bao giờ hết, đặc biệt là khi cây ra hoa.

2

Đúng như tên gọi, cây vạn lộc có ý nghĩa vô cùng tích cực trong phong thủy. Cây có thể thu hút tài lộc, vượng khí, may mắn. Giống cây này rất dễ trồng và dễ chăm sóc, lá có sắc đỏ hồng tươi tắn dễ mang lại nguồn năng lượng tốt cho căn nhà. 

3. Cây xương rồng

Người xưa cho rằng xương rồng có khả năng xua đuổi vận rủi do thân của chúng luôn vươn thẳng, hướng về phía có ánh sáng mặt trời (dương khí).

Trong phong thủy, loài cây này còn được cho là có sức mạnh và quyền năng nhất định, giúp gia chủ thu hút vận may. Trong tháng 7 âm này chị em chỉ cần đặt cây xương rồng trong nhà ắt sẽ thấy yên tâm hơn nhiều. 

2

Một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm là nên đặt cây xương rồng ở vị trí nào để mang đến may mắn cho gia chủ? Có hay không nên đặt ở trước cửa nhà. Theo quan niệm về phong thủy thì cây này chỉ thích hợp khi đặt hoặc trồng ở phía trước cửa nhà, ngoài cửa đóng, ban công hoặc sau sân nhà.

Các loại cây xương rồng được trồng ở những vị trí này sẽ hạn chế được những tác động xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh, tiền tài. Đồng thời, theo quan niệm về phong thủy đây là những hướng mang đến sự may mắn, thành công cho gia chủ và những người trong gia đình. Hãy lựa chọn những vị trí này khi trồng cây phong thủy này nhé!

4. Cây cau tiểu trâm

Bạn nên trồng 1 cây cau tiểu trâm trong nhà để khai thông vượng khí, mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Theo quan niệm phong thủy, loài cây này vốn có tác dụng án ngữ, giúp tăng nguồn năng lượng dương và giảm nguồn năng lượng âm vốn không có lợi cho gia đình.

5

Ngoài ra, cây cau tiểu trâm còn có thể vô hiệu hóa bức xạ từ đồ điện tử, chất độc từ khói thuốc lá, xăng dầu, giúp bảo vệ sức khỏe con người hiệu quả.

5. Cây hồng môn

Với đặc điểm nở quanh năm, lá mang sắc hồng may mắn, cây hồng môn có thể mang lại vượng khí và xua đuổi khí xấu cho ngôi nhà của bạn. Khi trồng cây hồng môn, gia chủ còn có khả năng thăng tiến, gặp thuận lợi trong công việc. Một điểm cộng nữa của loài cây này là không cần chăm sóc nhiều mà vẫn sinh trưởng và phát triển tốt. 

4

Trong phong thuỷ, cây hồng môn có ý nghĩa mang lại sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Về tên gọi, tên của cây được ghép từ hai chữ “hồng” và “môn”. Trong tiếng Trung, “hồng” là từ chỉ màu đỏ, là màu tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Còn “môn” là từ chỉ cánh cửa, thứ rất quan trọng trong văn hoá xưa.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang