5 mẹo cực dễ giúp bạn rán cá không sát chảo, cá vàng giòn, cả nhà đều mê tít

( PHUNUTODAY ) - Để rán cá vàng giòn quả thực không hề khó, hãy nắm vững những mẹo hay dưới đây.

Làm lớp áo cho cá

Nhiều người nghĩ rằng làm lớp áo cho cá thì món cá dễ bị ngán. Nhưng lớp áo này thường khiến chảo không bị dính, giúp miếng cá giòn tan, hấp dẫn. Bạn có thể làm lớp bột áo từ bột mì, hoặc bột rán giòn. Và đó cũng là bí quyết giúp các món chiên rán khác thơm ngon đúng điệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể bóp vụn bánh mì để làm bột áo.

Sau khi sơ chế cá, bạn để cá thật ráo. Trước khi cho cá vào rán, bạn tẩm một lớp bột mỏng bên ngoài. Hãy nhớ là mỏng thôi nhé vì nếu dày cá sẽ dễ bị ngán và mất đi vị tự nhiên vốn có. Khi tẩm bột, bạn nên rán cá trong chảo ngập dầu vì điều này giúp thịt cá cũng như bột được chín đều, không bị sượng và dai.

1

Dùng muối

Khi cho dầu ăn vào chảo, bạn đừng quên thả thêm vài hạt muối vào rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán cá như bình thường. Lúc này, dầu sẽ không còn bắn lên nữa, cá được rán chín vàng, thơm phức. Ngoài ra, muối giúp cá dễ lật, trước khi rán cá, bạn ngâm cá với nước muối pha loãng chừng 10-15 phút. Sau đó để ráo cá hoặc thấm khô cá rồi cho vào rán.

Bôi lòng trắng trứng lên cá

Trước khi rán cá, nếu bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá sẽ khiến cá vừa ngon, không bị sát chảo, da lại vàng giòn, hấp dẫn.

Sát gừng xuống đáy chảo

Trước khi rán cá, bạn hãy thử dùng một lát gừng sát khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán cá rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác.

2

Cho từng con cá vào một

Điều này có lẽ không phải ai cũng biết. Theo nguyên tắc, khi lượng nhiệt do lửa cung cấp có giới hạn nhưng bạn lại cho cá quá nhiều sẽ khiến nguồn nhiệt bị thiếu hụt dẫn đến cá chín không đều và dễ bị khét sống lẫn lộn. Ngoài ra, bạn cũng nên đậy vung để lượng nhiệt được tỏa đều, giúp cá chín từ trong ra ngoài.

Khi đậy vung sẽ khiến hơi nước bị đọng lại, vì vậy hãy khéo léo không để hơi nước rơi xuống chảo sẽ làm mềm và nhũn cá và khiến dầu bắn tung tóe đấy. Và đặc biệt hơn, trước khi chiên bạn nên cắt nhiều khía trên mình cá. Cách này giúp dầu thấm sâu và tạo độ giòn cho miếng cá, giúp miếng cá chín bung đều khá đẹp mắt.

Theo:  xevathethao.vn copy link