5 loại quả dễ gây tăng cân hơn thịt, ăn nhiều dễ béo phì, bụng tích đầy mỡ

( PHUNUTODAY ) - Ăn nhiều những loại trái cây này có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng, đặc biệt là với những loại trái cây chứa nhiều đường, chất béo và nhiều calo.

Nhiều người cho rằng ăn trái cây có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, họ không biết rằng ăn trái cây không đúng cách thì cơ thể vẫn sẽ tăng cân đều đều. Có những loại trái cây chứa nhiều chất béo, nhiều đường, nhiều calo có thể khiến chúng ta béo lên trông thấy nếu ăn quá nhiều.

Dừa

trai-cay-gay-tang-can-01

Dừa chứa nhiều protein, chất béo, vitamin C, đường và các nguyên tố vi lượng khác.

Dừa (phần cùi dừa) có hàm lượng calo rất cao. 100 gram dừa có thể cung cấp 241 calo, tương đương với 2,1 bát cơm. Đây là loại quả có hàm lượng calo đứng đầu trong các loại trái cây. Nếu không tiêu thụ không kiểm soát, bạn chắc chắn sẽ tăng cân.

Quả bơ

trai-cay-gay-tang-can-02

Quả bơ là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Nó chứa nhiều chất béo, chất đạm, vitamin, các khoáng chất như canxi, kali. Tiêu thụ quả bơ đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa đột quỵ, xơ cứng động mạch, chống thiếu máu...

Nhiều người bổ sung bơ vào chế độ ăn uống khi giảm cân. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, hàm lượng dầu trong quả bơ cao từ 8-29% và hàm lượng chất béo khoảng 15%. Lượng chất béo và calo của bơ thậm chí còn cao hơn thịt gà và một số loại cá. 100 gram bơ chứa 161 calo, lượng calo tương đương với 1,4 bát cơm, .

Do đó, nếu bạn muốn bổ sung bơ vào bữa ăn thì chỉ nên ăn một lượng vừa phải. Một vài miếng bơ là đủ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Sầu riêng

Empty

Sầu riêng là loại quả có hương vị đặc trưng không phải ai cũng ăn được. Dù thế nào đi nữa, chúng ta cũng không thể phủ nhận được rằng loại quả này là vua của các trái cây.

Sầu riêng có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin C...

Sầu riêng cũng có hàm lượng calo rất lớn. Cứ 100 gram sầu riêng lại cung cấp 147 calo, tương đương với 1,3 bát cơm. Hàm lượng chất béo trong loại quả này cũng rất cao. Nếu ăn nhiều chắc chắn bạn sẽ tăng cân.

Mít

trai-cay-gay-tang-can-04

Mít là loại trái cây nhiệt đới có mùi thơm và vị ngọt đặc trưng, được nhiều người yêu thích. Nó chứa nhiều đường, vitamin C và các dưỡng chất khác. 100 gram mít có thể cung cấp 105 calo.

Tuy lượng calo của mít thấp hơn những loại trái cây nói trên nhưng nó có hàm lượng cao. Nếu ăn nhiều mít, bạn sẽ tăng cân nhanh chóng.

Chuối

trai-cay-gay-tang-can-05

Chuối có hàm lượng calo không quá cao so với các loại quả đã nêu ở trên. 100 gram chuối có thể cung cấp khoảng 89 calo. Vấn đề nằm ở chỗ, chuối có hàm lượng đường khá nhiều. Nếu ăn không kiểm soát, chúng ta sẽ tăng cân.

Chuối là thực phẩm yêu thích của các vận động viên và người đam mê thể thao vì nó chứa nhiều kali (100 gram chuối chứa 260mg kali). Lượng kali này còn nhiều hơn so với một số loại nước uống bổ sung năng lượng.

Khi vận động mạnh, cơ thể sẽ đổ nhiều mô hôi, mất nước, nồng độ ion kali trong cơ giảm dần. Kali đóng vai trò duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và thư giãn cơ bắp. Do đó, ăn chuối là một cách bổ sung kali tự nhiên, an toàn cho cơ thể. Bạn có thể ăn một quả chuối trước khi tập thể dục để ngăn ngừa tình trạng chuột rút, giúp cơ thư giãn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link