5 loại rau củ rẻ bèo bán đầy ở Việt Nam, giải độc gan tốt không ngờ, ăn vào sẽ thấy điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đây là lý do tại sao việc kết hợp những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn lại quan trọng để giữ sạch gan và làm mới cuộc sống của bạn. Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất để làm sạch phổi của bạn:

Quả dứa

Dứa không chỉ có nhiều vitamin C hơn cam, mà còn chứa bromelain enzyme tiêu hóa, giúp làm sạch ruột già và hỗ trợ tiêu hóa. Chất bromelain thực sự tốt cho sức khỏe của gan. Đây là một loại enzyme giúp phân hủy các chất độc trong cơ thể con người và hỗ trợ cho việc loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Củ nghệ

Nếu có một loại cây có thể được coi là ma thuật đối với sức khỏe thì đó hẳn sẽ là củ nghệ. Được sử dụng trong y học cổ truyền Ayurvedic và Trung Quốc, nghệ có thể điều trị rất nhiều loại bệnh, trong đó có cả rối loạn tiêu hóa và thải độc gan.

Nghệ tác động đến gan bằng cách tăng sản xuất mật trong túi mật, gan sau đó sẽ sử dụng mật này để loại bỏ độc tố và tiêu hóa chất béo. Curcumin trong nghệ cũng đã được chứng minh khả năng chống viêm mạnh mẽ, điều trị được nhiều loại bệnh khác nhau như bệnh viêm mũi, ung thư, bệnh Alzheimer, bệnh tim mạch, tiểu đường, ngộ độc kim loại nặng và các bệnh về gan khác…

Mướp đắng

Vì mướp đắng có vị đắng, tính hàn, theo các sách y học cổ truyền, có tác dụng trừ nắng, chỉ khát, thanh tâm, thanh gan.

Empty

Trong mướp đắng có rất nhiều nước, nước có công dụng chuyển chất độc tới thận để thải ra ngoài. Mướp đắng lại có tính hàn, bớt sinh nhiệt, giảm nhiễm độc do nóng trong. Mướp đắng còn có tác dụng mát gan, nên tăng khả năng giải độc cho cơ thể.

Thực phẩm chứa vitamin C

Thực phẩm chứa lượng vitamin C cao giúp phổi của bạn đưa oxi đến toàn bộ cơ thể một cách hiêu quả. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C và là lựa chọn phổ biến cho phổi là: kiwi, ớt chuông xanh và đỏ, các loại có tép như cam, chanh, bưởi, nước ép rau củ và cà chua, dâu, bông cải xanh, dứa, xoài và dưa hấu.

Quả họ dâu

Empty

Đây là một trong những loại hoa quả giàu chất chống oxi hóa, có chứa polyphenol anthocyanin,beta-carotene, lutein và zeaxanthin.

Những chất chống oxi hóa này bảo vệ phổi khỏi ung thư, dịch bệnh và nhiễm trùng. Các loại nước từ loại quả này có thể giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link