Giảm mỡ bụng và làm chậm lão hóa với 5 loại rau cực kỳ quen thuộc

( PHUNUTODAY ) - Trong chế độ ăn hàng ngày, rau xanh thực sự rất quan trọng. Nếu tích cực ăn những loại rau này, chúng còn giúp giảm mỡ bụng và làm chậm lão hóa.

Rau chân vịt

Rau chân vịt hay rau bina không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Rau chân vịt là rau lá xanh, có chứa nhiều chất xơ nhưng rất ít calo.

Nhờ đó, rau chân vịt giúp bạn cảm thấy no lâu hơn trong khi giảm lượng calo ăn vào. Đồng thời trong rau chân vịt có chứa vitamin A, C, K có thể góp phần mang lại làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

Rau cải xoăn

Cải xoăn là loại rau lá xanh có tác dụng giúp bạn no lâu đồng thời cải thiện vẻ ngoài của bạn nhờ đặc tính chống lão hóa.

Mascha Davis, MPH, RDN - tác giả của cuốn sách Ăn vitamin: Hướng dẫn sử dụng thực phẩm tự nhiên để cung cấp vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể cho biết: “Cải xoăn là một nguồn cung cấp vitamin C và sắt, tương tự như rau bina”.

Trong cải xoăn có chứa vitamin A, một hợp chất được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chống lão hóa được chứng minh là có tác dụng khuyến khích sự phát triển của tế bào khỏe mạnh. Bổ sung đủ vitamin A sẽ giúp giảm nếp nhăn và sắc tố trong quá trình lão hóa.

Ngoài ra, chất xơ trong rau cải xoăn cũng giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn. Nó có nghĩa là nếu bạn ăn đủ cải xoăn trong ngày có thể làm giảm sự cám dỗ từ các thực phẩm kém lành mạnh khác làm cản trở nỗ lực giảm cân và thậm chí khiến bạn già đi nhanh chóng.

Rau cải xoong

Rau cải xoong giàu chất dinh dưỡng lại ít calo. Ăn rau cải xoong vì vậy giúp bạn no mà không làm tăng lượng mỡ vùng bụng.

Loại rau lá xanh này ít được biết đến nhưng nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, K. Thân và lá của cải xoong đều có thể ăn được và có lợi cho quá trình lão hóa khỏe mạnh. Có nhiều nghiên cứu cho thấy rau cải xoong có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương DNA và ung thư.

Rau cải Thụy Sĩ

Cải Thụy Sĩ là một trong những loại rau cực kỳ hiệu quả trong việc giúp giảm mỡ vùng bụng. Loại rau này rất giàu beta-carotene, hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Đặc biệt, những người sau tuổi 50 nên bổ sung loại rau này vào thực đơn hàng ngày của mình.

Rau arugula

Rau arugula rất thích hợp để dùng làm món salad, không chỉ ngon mà còn giúp bạn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, sôi nổi và thu gọn vòng eo.

Loại rau này cung cấp các chất dinh dưỡng như kali, canxi và magiê. Cùng với hàm lượng cao vitamin C, A và axit folic, rau arugula là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa và carotenoid. Nó cũng chứa glucosinolate, hợp chất tự nhiên chịu trách nhiệm về vị đắng của rau arugula và có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.

Theo:  xevathethao.vn copy link