5 loại rau quả ngậm nhiều hóa chất, nhưng nhiều người Việt vẫn thích ăn

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau quả dưới đây thường được người nuôi trồng sử dụng chất tăng trưởng để kích thích phát triển, nếu ăn phải dễ gây bệnh cho bạn.

Giá đỗ tươi mập

Theo các chuyên gia cho biết để có một mẻ giá đỗ ủ theo phương pháp truyền thống thường mất nhiều thời gian, không đẹp mắt và chóng hỏng, dập nát. Chính vì vậy, để tăng lợi nhuận những người làm giá đỗ đã dùng hoạt chất để kích thích tăng trưởng, kéo dài tuổi thọ và giá đỗ bắt mắt hơn.

Lâu ngày, chất độc này ngấm vào cơ thể sẽ gây tổn thương gan, thận, thần kinh, các bệnh mãn tính, thậm chí là ung thư… vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe.

lam-gia-do-bang-ro-16272709388261581466919

Cần tây

Trong rau cần tây thường có khoảng 64 chất kịch độc không thể bị loại bỏ bởi nước, cho dù bạn có rửa bao nhiêu lần đi nữa.

Theo đó, rau cần tây hấp thụ chất lỏng từ lòng đất cực tốt, nhưng các chất hoá học cũng theo đó mà bị rau hấp thụ vào trong thân, lá và đi vào cơ thể con người.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khi chọn cần tây bạn không nên dùng nhưng cây có thân phình to, thân và ngó có màu trắng nõn bất thường vì loại cần này đã được bón quá nhiều phân và phun nhiều thuốc trừ sâu bệnh. Loại cần này rất nhanh héo và cũng dễ bị độc hại khi ăn.

Dưa chuột

Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo vô cùng nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong quá trình trồng dưa để sâu bọ không tấn công, những quả dưa tươi tốt đẹp mắt, nên những người trồng dưa chuột thường phun thuốc liên tục. Nếu ăn dưa chuột không rửa kỹ, ngâm nước muối và gọt vỏ cẩn thận bạn sẽ dễ bị ngộ độc với các triệu chứng nôn mửa, chóng mặt đau đầu.

mang-thai-co-duoc-an-muop-dang-khong

Mướp đắng

Mướp đắng rất dễ bị sâu nên người trồng thường sử dụng hóa chất để hạn chế sâu bọ. Khi mua, tốt nhất bạn nên tìm những quả nhỏ, dài, trên thân có nhiều sớ gân nhỏ li ti.

Còn mướp đắng to, màu xanh đậm, mướt, thân phình nhưng sớ gân bóng loáng là những quả lạm dụng hóa chất làm tươi.

Rau cải

Loại rau này thường có nhiều sâu bọ vì thế chủ vườn thường tăng cường tưới thuốc trừ sâu, phân đạm cho rau vào khoảng thời gian trước khi thu hoạch. Điều này rất nguy hiểm vì khi đưa vào sử dụng, dư lượng phân bón, thuốc trừ sâu trong rau còn cao do không có đủ thời gian để phân hủy.

Khi đi chợ nếu bạn thấy rau cải càng xanh tươi mơn mởn trông vô cùng bắt mắt thì chứng tỏ chúng đã được bón nhiều phân đạm nitrat. Bạn không nên sử dụng loại cải này, nếu ăn bạn nên nấu chín kỹ không nên ăn sống hoặc nấn chín tái. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link