Người Nhật sống thọ nhờ 2 việc thường làm, 4 điều luôn tránh vào buổi sáng, ai cũng nên học

( PHUNUTODAY ) - Một vài thói quen xấu mà nhiều người thường làm sau khi thức dậy có thể vô tình gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

2 việc nên làm buổi sáng:

Dậy sớm và uống một cốc nước mỗi ngày

Trong thời gian ngủ, mặc dù cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi với mức tiêu hao năng lượng thấp nhưng cơ thể cũng sẽ mất đi một lượng nước nhất định. Uống một cốc nước mỗi sáng có thể giúp chúng ta dưỡng ẩm đường ruột và làm loãng nồng độ trong máu, giữ ẩm cho ruột, có vai trò tích cực cho nhu động ruột của chúng ta và ngăn ngừa các chất độc, rác có hại tích tụ trong cơ thể.

Vì vậy, việc uống một cốc nước lọc vào buổi sáng là vô cùng quan trọng đối với chị em phụ nữ.

Ăn đầy đủ cho bữa sáng

ansang

Sau cả một đêm ngủ, thức ăn trong dạ dày của chúng ta đã được tiêu hóa sạch sẽ, nếu bỏ bữa sáng vào thời điểm này, lượng axit dịch vị dư thừa sẽ ăn mòn niêm mạc dạ dày và gây ra tình trạng viêm nhiễm cho dạ dày.

Vì vậy, dù buổi sáng có vội vã đến đâu, chúng ta cũng phải nhớ ăn sáng. Chỉ sau khi ăn và uống đầy đủ, chúng ta mới có thêm năng lượng để đáp ứng những thử thách mới và đạt được mục tiêu trường thọ.

4 điều nên tránh

Nán lại ngủ "nướng" thêm một chút

Buổi sáng là khoảng thời gian lý tưởng mà bạn nên dậy sớm để tập thể dục và ăn sáng. Lúc này, việc cố nán lại chiếc giường thân yêu để "nướng" thêm một chút có thể gây ì ạch cơ thể, khiến bạn không còn năng lượng và cảm thấy mất tập trung khi làm việc hay học tập.

Xem điện thoại

Theo thói quen nhiều người thường quen tay cầm điện thoại vào buổi sáng để check mail hay xem tin tức ngày mới. Tuy nhiên, việc làm này vô tình gây hại cho đôi mắt của bạn, từ đó gây khô mỏi mắt. Vì vậy, bạn nên dành thời gian thức dậy để vệ sinh cá nhân thay vì "ôm" khư khư chiếc điện thoại trên giường. Hãy dành thời gian ngồi ăn sáng cùng gia đình để tranh thủ trò chuyện đôi ba câu rồi rời khỏi nhà nhé!

Bỏ qua việc uống nước

Người Nhật thường có thói quen uống một ly nước ấm vào buổi sáng để thúc đẩy cơ thể trao đổi chất và làm việc hiệu quả hơn. Vậy nhưng, không phải ai cũng nhớ uống nước đủ trong ngày, đặc biệt là vào sáng sớm. Và thế là bạn đã vô tình bỏ qua thói quen giúp cung cấp độ ẩm cho cơ thể và thải bỏ những chất độc tích tụ lâu ngày, giúp làm sạch gan tốt hơn.

Uống cà phê ngay lập tức

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cơ thể thường sản sinh ra lượng hormone stress (cortisol) trong khoảng từ 8h - 9h sáng. Do đó, việc uống cà phê vào sáng sớm chẳng những làm cơ thể kém minh mẫn, thiếu linh hoạt mà còn gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ về đêm.

Thời điểm tốt nhất để uống cà phê là 10 giờ sáng, khi cơ thể đã ăn uống đầy đủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link