5 loại thực phẩm ăn càng nhiều càng nổi mụn, chị em nên chú ý tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Có 5 loại thực phẩm dễ gây nổi mụn, bạn nên tránh để có làn da mịn màng trong mùa hè này.

Thời tiết nắng nóng, da dễ bị nhờn bóng nổi mụn khiến bạn mất tự tin. Mụn có thể do thói quen chăm sóc da nhưng cũng có thể do chế độ ăn uống. Có 5 loại thực phẩm dễ gây nổi mụn, bạn nên tránh để có làn da mịn màng trong mùa hè này.

Các loại đồ ăn vặt, chế biến sẵn

Các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao bao gồm đồ ăn vặt có đường, thực phẩm chế biến sẵn và carbohydrate tinh chế… là những thực phẩm đầu tiên nên loại khỏi thực đơn. Khi ăn các loại thực phẩm này lượng đường trong máu tăng cao đột ngột, dễ gây ra mụn, chưa kể còn dễ mắc một số bệnh mạn tính, trong đó có ung thư.

20170423163839-cach-chua-mun-trung-ca

Chế độ ăn ít đường có thể giúp giảm đáng kể tình trạng mụn trứng cá. Theo đó, nên tăng cường các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như các loại rau tươi, một số loại trái cây tươi, đậu và yến mạch…

Sữa và socola

‏Sữa, bao gồm cả sữa tách kem, ít chất béo... tưởng vô hại lại dễ làm tăng nguy cơ nổi mụn, kèm theo đó là khiến mụn trứng cá thêm trầm trọng hơn. Bên cạnh sữa, việc ăn nhiều socola có thể dẫn đến nổi mụn bởi thực phẩm này chứa rất nhiều đường.

Để có làn da khỏe mịn màng là nên tránh tiêu thụ socola và những thực phẩm từ sữa và thay vào đó là chăm uống nước hoa quả hơn.

mun-trung-ca-dau-trang-1

Xoài

‏Xoài có vị ngọt, được nhiều người ưa chuộng nhưng loại quả này rất nhiều đường. Khi ăn quá nhiều có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, tăng sản xuất bã nhờn.‏ Đây có thể là nguyên nhân phổ biến gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn trứng cá. Do đó, việc hạn chế ăn trái cây nhiều đường như xoài sẽ giúp ngăn ngừa mụn, giữ cho làn da tươi tắn hơn.

Đồ ăn ít chất xơ

Chất xơ là nguyên liệu hàng đầu trong việc giữ dáng và với làn da cũng đặc biệt cần thiết. Để da sáng và sạch mụn, các nàng nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm ít chất xơ như đồ ăn nhẹ đã qua chế biến, đồ uống có đường… ‏

Các chị em nên ưu tiên các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, các loại đậu, hạt… không những giúp thúc đẩy đường tiêu hóa khỏe mạnh, giữ ổn định đường huyết mà còn ngăn ngừa mụn. 

tamanu-oil-for-acne

Thực phẩm giàu carbohydrate

‏Chế độ ăn giàu carbohydrate với các thực phẩm như cơm trắng, bánh mì trắng, mì ống, ngũ cốc tinh chế… khiến lượng đường trong máu tăng nhanh. Điều này dẫn đến việc mất cân bằng nội tiết tố, sản xuất bã nhờn nhiều hơn và gây ra mụn. Các loại thực phẩm giàu protein và rau không chứa tinh bột sẽ giúp giảm lượng đường huyết, tạo ra tác động tích cực đến làn da và ngăn ngừa lão hóa, làn da của bạn luôn mịn màng, khỏe mạnh từ bên trong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link