5 loại thực phẩm cực tốt cho trí não của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này rất tốt cho trí não của trẻ, cha mẹ nên cho con ăn mỗi ngày.

Cá hồi

18

Những loại cá giàu chất béo như cá hồi là nguồn cung cấp acid béo omega - 3 DHA và EPA dồi dào. DHA và EPA là những chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của não bộ. Trên thực tế, nghiên cứu gần đây cho thấy những người có chế độ ăn giàu những loại chất béo này có suy nghĩ sắc bén hơn và đạt điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra kĩ năng tâm thần.

Bên cạnh cá hồi, cá ngừ cũng là loại cá chứa nhiều omega - 3. Tuy cá ngừ rất tốt cho sức khỏe, bởi các ngừ rất nạc, nhưng cũng vì cá ngừ quá nạc nên hàm lượng omega - 3 trong cá ngừ không được cao như của cá hồi.

Trứng

Protein và các chất dinh dưỡng trong trứng giúp trẻ tập trung, đầu bếp Beth Saltz, chuyên gia dinh dưỡng từ Los Angeles cho biết.

Cho trứng vào ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ buổi chiều. "Combo protein và carbon hydrat giúp trẻ no đến tận bữa ăn tiếp theo mà không bị hạ đường huyết," Saltz nói. Bạn cũng có thể thử phục vụ bánh mì sandwich salad trứng hoặc một vài quả trứng nhồi.

Sữa chua

19

Chất béo quan trọng đối với sức khỏe của não bộ, chuyên gia dinh dưỡng Laura Lagano nói. Một hũ sữa chua béo (có nhiều protein hơn các loại sữa chua khác) có thể giúp giữ cho các tế bào não ở dạng tốt cho việc gửi và nhận thông tin.

Thêm một hũ sữa chua vào bữa trưa với một chút biến tấu thú vị: ngũ cốc có ít nhất 3 gam chất xơ, và quả việt quất có chứa chất dinh dưỡng polyphenol. Sô cô la viên đen là một lựa chọn khác. Chúng cũng có polyphenol. Các dưỡng chất này giúp giữ cho trí óc thông tuệ bằng cách đẩy nhanh lưu lượng máu lên não.

Bơ đậu phộng

Đậu phộng (lạc) và bơ đậu phộng là nguồn thực phẩm giàu vitamin E - một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ hệ thần kinh, và thiamin là chất không thể thiếu trong quá trình sử dụng glucose tạo năng lượng của não bộ và hệ thần kinh.

Các loại quả mọng

20

Dâu tây, anh đào, việt quất, mâm xôi là những loại quả giàu dinh dưỡng. Thông thường quả có màu càng đậm thì càng có nhiều dưỡng chất. Các loại quả mọng chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Các nghiên cứu đã chứng minh tác dụng tăng cường trí nhớ của tinh chất từ dâu tây và việt quất, do đó sử dụng quả tươi không những giúp ích cho trí nhớ mà còn hưởng lợi từ thành phần dinh dưỡng có trong quả tươi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link