Gợi ý 6 tips đơn giản giúp chị em giảm cân sau sinh hiệu quả trong thời gian ngắn

( PHUNUTODAY ) - Các mẹ sau sinh đang tìm cách giảm mỡ bụng và muốn phục hồi cơ thể thì hãy làm theo những gợi ý dưới đây.

1. Chơi bóng lăn

Đây là dụng cụ quen thuộc mà đa phần các chị em rèn luyện tại nhà đều sắm. Bài tập với bóng lăn có vai trò tăng cường trao đổi chất và cân bằng cơ thể. Khi mới đầu tập, mẹ sau sinh hãy nhờ một người trợ giúp để làm quen với bóng mà không bị trượt ngã. Phương pháp này cũng giúp rèn luyện khả năng giữ thăng bằng, khiến cơ bụng co bóp, từ đó giúp bụng săn chắc và không bị chảy xệ.

giamcansausinh1

2. Tập yoga

Chắc chắn là trong danh sách giảm cân bạn đã nghe qua phương pháp này. Yoga là phương pháp tập luyện rất phù hợp với các bà mẹ sau sinh. Các tư thế yoga vừa giúp cơ thể cân bằng vừa giảm béo bụng. Tuy nhiên nên chú ý chọn các động tác tư thế yoga phù hợp với mẹ sau sinh, tập theo nhịp độ của riêng mình để không tạo áp lực cho bản thân.

giamcansausinh2

3. Khiêu vũ hoặc múa bụng

Mẹ sau sinh muốn giảm mỡ bụng hoặc muốn tăng cường cơ bắp ở các bộ phận trên cơ thể hãy khiêu vũ hoặc múa bụng. Mỗi bài nhảy đều yêu cầu cơ thể chuyển động.

4. Hóp bụng

Hóp bụng là phương pháp giảm bụng hiệu quả cho mẹ sau sinh nhưng cũng cần làm quen dần và đừng cố ép bản thân nhé. Cho dù mẹ ở tư thế nằm nghiêng hay đang cho con bú, hãy cố gắng hóp bụng. Bài tập này sẽ giúp cơ bụng săn chắc hơn.

5. Gập bụng

Đây là bài tập giúp tăng cơ bụng và giảm mỡ bụng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Lưu ý là bạn hãy tập động tác gập bụng và thực hiện các bài tập tim mạch như đi bộ, chạy, bơi lội hoặc đạp xe trong khoảng 30 phút.

6. Đi ngủ sớm

Đi ngủ sớm có thể làm giảm vòng bụng là do cơ thể có thể tiết ra hormone leptin - hormone kích thích chuyển hóa năng lượng trong khi ngủ. Đi ngủ sớm cũng giúp kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả. Vì vậy, mẹ sau sinh muốn giảm béo bụng và phục hồi cơ thể thì nên ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link