5 loại thực phẩm khiến da nhăn nheo, cơ thể bước vào lão hoá trước tuổi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm gây lão hoá cho cơ thể nhanh chóng mà bạn nên hạn chế ăn:

Đường

Đường có lẽ là kẻ thù số 1 khiến cơ thể lão hóa sớm. Đường fructose (có nhiều trong đường mía, siro bắp) phá vỡ lớp collagen nhanh hơn nhiều so với đường trắng thông thường khiến da mất đi độ đàn hồi, dẫn đến hình thành các nếp nhăn.

Thực phẩm ăn sẵn

Thức ăn sẵn thường chứa muối cao và các chất bảo quản khác. Việc tiêu thụ thường xuyên các thực phẩm như xúc xích, thịt xông khói và thịt nguội... sẽ dẫn đến mất nước và gây viêm. Ngoài ra, những sản phẩm này làm giảm vitamin C trong cơ thể, rất quan trọng cho sự hình thành collagen.

Các loại rượu

thuc pham khien co the lao hoa, da nhan nheo-phunutoday

Các gốc tự do là “kẻ thù” của sức khỏe, là một trong những thủ phạm chính gây xơ vữa động mạch và huyết khối não, đồng thời cũng có thể gây lão hóa sớm. Các gốc tự do có thể được chia thành các gốc tự do ngoại sinh và nội sinh, các gốc tự do nội sinh có nguồn gốc từ sự trao đổi chất của cơ thể, và các gốc tự do ngoại sinh đến từ nhiều khía cạnh.

Ví dụ khi gan cố gắng xử lý độc tố trong rượu, nó sẽ tạo ra nhiều gốc tự do hơn lượng chất chống oxy hóa của cơ thể, gây ra stress oxy hóa, là một yếu tố quan trọng dẫn đến lão hóa.

Thực phẩm quá mặn

Lượng muối đi vào cơ thể quá nhiều sẽ khiến bạn trở nên xấu xí. Điều này là vì ăn nhiều muối, cơ thể có nhiều ion natri, da mặt dễ bị mất nước và lão hóa, dẫn đến tăng nếp nhăn, thậm chí xuất hiện tàn nhang và hiện tượng sạm da mặt. Ngoài muối trong bữa ăn hàng ngày, bạn không thể bỏ qua natri trong thực phẩm đóng gói sẵn (như đồ ăn nhẹ, dưa chua, mì).

Mặc dù khi ăn cảm thấy thực phẩm này không mặn, nhưng vẫn sẽ làm tăng “lượng muối vô hình”. Trước khi ăn, kiến nghị mọi người nên xem "hàm lượng natri" ghi trên bao bì thực phẩm.

Thực phẩm nhiều dầu

Ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ rất dễ gây “tức giận”, khiến da mọc mụn. Chế độ ăn nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ sẽ gây béo phì, cũng là nguyên nhân quan trọng gây rụng tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link