5 lợi ích tuyệt vời của việc ăn táo và cách ăn "chuẩn nhất" mà nhiều người vẫn bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Táo là loại quả thơm ngon và nhiều dinh dưỡng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết ăn táo như thế nào để cơ thể hấp thu tốt nhất, hãy cùng xem câu trả lời.

1. Lợi ích tuyệt vời khi ăn táo

Giảm cân

Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và pectin trong táo tươi chính là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể của bạn luôn ở mức kiểm soát, ổn định.

Polyphenol trong táo cũng giúp điều hòa sự chuyển hóa chất béo nên bạn sẽ không phải lo đến nguy cơ tăng cân.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Nhiều loại trái cây bị coi là "thủ phạm" làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường nhưng táo không nằm trong số đó.

Empty

Tiêu thụ táo ở mức độ vừa phải còn có lợi ở chỗ giữ cho lượng đường trong máu của bạn luôn ở mức kiểm soát, tránh tăng cao dẫn đến bệnh tiểu đường.

Các dưỡng chất thực vật và chất chống oxy hóa trong táo như polyphenol sẽ làm giảm hấp thu glucose và ổn định lượng đường trong máu.

Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể

Vitamin C là một trong những thành phần có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch của con người. Vitamin C lại có nhiều trong táo nên tiêu thụ táo hàng ngày sẽ giúp cơ thể trước những sự tấn công của các yếu tố bên ngoài.

Da và xương

Trong một lĩnh vực nghiên cứu mới nổi, chúng ta vừa khám phá ra là táo có thể hữu ích trong việc quản lý bệnh thoái hóa khớp - một tình trạng bệnh ảnh hưởng đến 1/5 số người Úc.

Nghiên cứu gần đây của Nhật Bản đã tiết lộ polyphenol táo - đặc biệt là polyphenol procyanidin - giúp duy trì sụn khỏe mạnh trong các khớp và làm chậm sự tiến triển của viêm xương khớp trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và trên động vật.

Giảm các triệu chứng hen suyễn và bệnh ở đường hô hấp

Các chất phytochemical trong táo được chứng minh là có hiệu quả ở những người bị hen suyễn và các bệnh dị ứng khác liên quan đến đường hô hấp bị tắc nghẽn.

Các thành phần như flavanoids và axit phenolic cũng có tác dụng giảm các triệu chứng do bệnh hen suyễn hoặc bệnh ở đường hô hấp gây ra.

2. Cách ăn táo đúng nhất

1. Cắt táo cả vỏ thành từng miếng và ăn với một miếng pho mai.

2. Cắt táo thành miếng và phết bơ lạc.

3. Dùng máy xay sinh tố xay táo với rau bina, dưa chuột, cần tây, bạc hà, một lát chanh (cũng cả vỏ ngoài) và vài cục đá nhở để làm thành một cốc sinh tố xanh thơm ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link