5 thói quen đơn giản trước khi ngủ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen nhỏ này vào buổi tối sẽ mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ. Bạn hãy thử áp dụng ngay từ hôm nay nhé.

Ăn tối sớm hơn

Bạn vẫn thường được nghe mọi người nói nên ăn tối trước 19h. Việc này hoàn toàn có cơ sở. Theo một số nghiên cứu mới đây, một bữa tối với lượng thức ăn vừa phải và ăn sớm hơn trong ngày có thể giúp bạn tránh được nguy cơ tăng cân.

Vào buổi sáng, insulin tiết ra hiệu quả nhất. Đây là thúc đẩy các cơ và tế bào chất béo của cơ thể, để hấp thu lượng đường trong máu, sau đó chuyển hóa thành năng lượng hoặc dự trữ dưới dạng chất béo. Trong khi đó, buổi tối insulin tiết ra kém hơn, việc tiêu thụ thức ăn chứa nhiều carbohydrate và đường vào tối muộn có thể làm tăng lượng mỡ bị tích tụ trong cơ thể, làm tăng cân.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Vận động nhẹ nhàng sau bữa tối khoảng 2 giờ sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa, duy trì vóc dáng thon gọn. Ngoài ra, vận động nhẹ sẽ giúp bạn giảm căng thẳng sau một ngày làm việc dài và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc tập yoga, tránh vận động quá mạnh khiến cơ thể mệt mỏi hơn.

thoi-quen-giup-giam-can-truoc-khi-ngu-01

Tắt toàn bộ đèn phòng ngủ

Khi ngủ, hormone melatonin giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo màu nâu để đốt cháy calo. Điều này chỉ xảy ra trong khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn. Do vậy, nếu muốn đạt hiệu quả giảm cân, bạn nên tắt đèn khi đi ngủ.

Không uống nước sát giờ đi ngủ

Uống nước sát giờ ngủ có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ khi bạn phải thức dậy lúc nửa đêm để đi vệ sinh. Tốt nhất bạn nên hạn chế uống nước khoảng 1 tiếng trước khi ngủ. Một giấc ngủ ngon trọn vẹn sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Giảm thời gian tiếp xúc với màn hình

Việc tiếp xúc với màn hình điện thoại, máy tính khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Theo nghiên cứu, sử dụng màn hình 2 giờ đồng hồ vào ban đều làm giảm 23% lượng melatonin - một loại hormone chịu trách nhiệm cảnh báo cơ thể khi đến giờ ngủ. Từ đó, giấc ngủ bị gián đoạn, tăng nguy cơ béo phì và bệnh tiểu đường.

Sử dụng điện thoại, máy tính nhiều giờ vào ban đêm còn gây rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể, ảnh hưởng không tốt đến thị lực.

Thay vào đó, bạn có thể đọc sách hoặc tập một vài động tác đơn giản trước khi ngủ khoảng 1 giờ để ngủ ngon hơn, tăng hiệu quả giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link