5 lời khuyên bạn nên ghi nhớ khi chăm sóc da buổi tối để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh vào sáng mai

( PHUNUTODAY ) - Trước khi đi ngủ, bạn nên thực hiện theo những lời khuyên dưới đây để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và tươi sáng vào ngày hôm sau.

Rửa mặt

Cần làm sạch l ớp nền và lớp trang điểm bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp. Đặc biệt, vùng mắt và môi rất mỏng, khô và nhạy cảm nên đừng chà xát quá mạnh. Sau khi rửa mặt, da mặt thiếu dầu và độ ẩm nên bổ sung lượng dầu và độ ẩm còn thiếu bằng toner.

Da khỏe mạnh nhờ những thói quen tốt.

Da khỏe mạnh nhờ những thói quen tốt.

Dưỡng ẩm

Ban đêm, bã nhờn được sản xuất ít hơn ban ngày, vì vậy, nếu không muốn làn da trông xỉn màu vào buổi sáng, hãy thoa kem dưỡng ẩm ở bước chăm sóc da cuối cùng trước khi đi ngủ. Với ai da đầu, nêu sợ da bóng dầu khi thức dậy nên có xu hướng không dùng kem dưỡng ban đêm. Thực tế, da dầu cần sử dụng kem dưỡng ẩm đúng phương pháp vào ban đêm để điều chỉnh tình trạng da mất cân bằng do thiếu dầu và nước.

Ngoài ra, da dầu thường có lỗ chân lông to. Đối với da dầu, tốt nhất nên chọn loại kem dưỡng ban đêm không chứa dầu khoáng, khi bôi tránh vùng chữ T và sử dụng kỹ thuật massage đúng cách để đảm bảo kem dưỡng ban đêm được da hấp thụ hoàn toàn.

3. Thoa kem dưỡng mắt

Sẽ rất hữu ích khi sử dụng kem hoặc serum mắt có chứa vitamin A, C, E và K, có thể giúp tái tạo da và làm mờ quầng thâm.

Khi thoa, nên sử dụng ngón tay áp út. So với các ngón khác, ngón tay áp út, sẽ tác động ít lực nhất vào đôi mắt giúp cho việc massage trở nên nhẹ nhàng và tránh làm chảy xệ vùng da quanh mắt hơn. Nên thoa cách mí mắt 10cm. 

Chăm sóc da buổi tối vô cùng quan trọng

Chăm sóc da buổi tối vô cùng quan trọng

4. Chú trọng giấc ngủ

Giấc ngủ ban đêm là để tái tạo và phục hồi cơ thể sau một ngày làm việc. Da cũng cần được tái tạo. Làn da của chúng ta liên tục ở chế độ phòng thủ để tự bảo vệ mình.

Vào ban đêm khi ngủ, cơ thể sẽ chuyển sang chế độ sửa chữa. Nồng độ melatonin (một loại hormone bảo vệ da) được sản xuất trong thời gian này rất cao giúp đẩy nhanh quá trình sửa chữa và tổng hợp collagen trong da.

Nên ngủ khoảng 7 đến 8 giờ mỗi đêm. Chất lượng giấc ngủ cũng quan trọng như số lượng giấc ngủ. Để có được một giấc ngủ ngon, hãy đặt thời gian thức dậy cố định. Ngoài ra nên duy trì nhiệt độ trong phòng khoảng 25 độ C và độ ẩm 50-60%. Tránh ăn vặt vào đêm khuya vì chúng tác động đến hệ tiêu hóa và cản trở giấc ngủ ngon.

5. Lưu ý tư thế ngủ

Nếu nằm sấp khi ngủ, máu sẽ dồn lên mặt và gây sưng mặt khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu chỉ ngủ nghiêng sẽ hình thành nếp nhăn.

Tư thế ngủ được đánh giá tốt nhất là nằm ngửa vì nó không ảnh hưởng đến cấu trúc collagen, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Hơn nữa khi nằm ngửa cũng sẽ hạn chế tóc chạm vào da, hạn chế tiếp xúc với vỏ gối, nơi chứa nhiều vi khuẩn, mồ hôi và bụi bẩn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link