5 lý do khiến bạn nên khỏa thân khi ngủ: Cải thiện từ vóc dáng, sức khỏe đến tinh thần

( PHUNUTODAY ) - Nói đến việc ngủ khỏa thân nhiều người sẽ tỏ ra e ngại. Tuy nhiên, ngủ khỏa thân không chỉ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng mà còn mang lại nhiều lợi ích khác nữa.

Khỏa thân giúp bạn ngủ ngon giấc

Đối với chất lượng giấc ngủ, nhiệt độ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cơ thể nóng có thể khiến bạn thức giấc sớm hơn. Nó cũng khiến bạn dễ tỉnh giấc giữa đêm dù bạn đang trong giấc ngủ sâu. Giai đoạn ngủ sâu rất quan trọng với cơ thể vì nó giúp chống lại nhiễm trùng và giúp bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Vì vậy, ngủ khỏa thân chính là một trong những cách dễ dàng để làm mát cơ thể. Từ đó cải thiện được chất lượng giấc ngủ và giúp bạn ít mệt mỏi hơn.

Ngủ khỏa thân tăng sản xuất chất béo nâu

Khi bạn ngủ trong nhiệt độ mát mẻ có thể giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo nâu hơn. Chất này có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất bằng cách đốt cháy lượng đường trong máu, giữ ấm cơ thể. Bên cạnh đó, chất béo nâu trong cơ thể cao có thể giảm thiểu nguy cơ béo phì và tiểu đường.

Ngủ khỏa thân giúp tăng cân ít hơn

Việc ngủ khoản thân giúp bạn ngủ ngon hơn, từ đó giúp giảm nguy cơ tăng cân, béo phì. Ở người trưởng thành, nếu ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm sẽ có nguy cơ tăng cân nhiều hơn so với người ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm.

Ngủ khỏa thân tăng “hormone hạnh phúc”

Việc ngủ khỏa thân cùng “nửa kia” sẽ giúp bạn thư giãn hơn nhiều bằng cách giảm mức độ căng thẳng và lo lắng.

Khi hai bạn da kề da sẽ giúp tăng cường sản sinh oxytocin hay còn gọi là hormone hạnh phúc. Nó sẽ giúp giảm mức độ căng thẳng, đồng thời giúp bạn cảm thấy gắn kết hơn với "nửa kia" của mình và giữ cho mối quan hệ bền chặt hơn.

Ngủ khỏa thân cải thiện khả năng sinh sản

Theo các nhà khoa học, số lượng tinh trùng thấp hơn khi nam giới mặc quần lót bó sát. Nguyên nhân là do tinh hoàn khi tiếp xúc sát cơ thể sẽ bị nóng lên, từ đó giảm khả năng sinh tinh trùng mới. Ngủ khỏa thân là một cách để làm mát tinh hoàn.

Đối với các cặp đôi, ngủ khỏa thân giúp cải thiện mối quan hệ và gia tăng sự gắn kết với đối phương.

Mẹo ngủ khỏa thân an toàn

Nhiệt độ thích hợp

Theo các nhà khoa học, nhiệt độ thích hợp nhất để ngủ khỏa thân đối với hầu hết mọi người là từ 19 – 21 độ C (66 – 70 độ F). Tuy nhiên, mỗi người sẽ cảm thấy thoải mái ở các mức nhiệt độ phòng khác nhau. Do đó, hãy lắng nghe cơ thể để lựa chọn nhiệt độ phù hợp. Nhiệt độ phòng ngủ lạnh quá cũng bất lợi đối với giấc ngủ của bạn.

Giường ngủ đảm bảo chất lượng

Giường ngủ, ga gối nên được vệ sinh sạch sẽ, lựa chọn chất lượng tốt để có giấc ngủ.

Còn nếu vẫn chưa sẵn sàng để ngủ khỏa thân, bạn nên chọn những bộ quần áo ngủ thoải mái, bao gồm cả đồ lót vì nó cũng mang đến lợi ích tương tự.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link