Sau tuổi 40 đàn ông có 3 bộ phận này càng nhỏ càng sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể nhận biết sức khỏe của mình thông qua các chỉ số của cơ thể. Nếu sau tuổi 40 nam giới vẫn có 3 bộ phận này nhỏ thì chứng tỏ họ khỏe mạnh, sống thọ.

Vòng cổ nhỏ

Nam giới khỏe mạnh sẽ có chu vi cổ ở mức 38cm. Đây là số đo lý tưởng nhất, vượt quá số đo này có nghĩa là có quá nhiều mỡ dưới da cổ và mỡ tích tụ quanh đường hô hấp.

Nghiên cứu cho thấy mỡ vùng cổ có mối liên hệ mật thiết với những yếu tố về vấn đề tim mạch như nồng độ cholesterol và bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, cổ dày cũng liên quan đến hội chứng chuyển hóa và cường giáp. Triệu chứng thường gặp là giảm cân đột ngột hoặc thường xuyên bị hoảng loạn. Nếu thấy những dấu hiệu này bạn nên tới bệnh viện kiểm tra ngay.

Tuyến tiền liệt nhỏ

Đối với nam giới, tuyến tiền liệt là một cơ quan rất quan trọng. Tuyến tiền liệt nằm ở bên trong cơ thể nên ít khi được chú ý tới. Ở người trưởng thành khỏe mạnh, khối lượng tuyến tiền liệt khoảng 15-25 gam, với kích thước: bề rộng khoảng 4 cm, cao khoảng 3 cm và dày khoảng 2,5 cm.

Nếu tuyến tiền liệt to bất thường đồng nghĩa với việc bạn đang không khỏe. Đây có thể là dấu hiệu của các bệnh như phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt… Điều này cũng có thể khiến bạn gặp tình trạng khó tiểu hoặc tiểu nhiều lần. Nếu cứ để kéo dài thì sẽ khiến sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng.

Còn nếu sau tuổi 40 mà tuyến tiền liệt của nam giới vẫn có kích thước nhỏ, không gặp các vấn đề bất thường thì có nghĩa là bạn rất khỏe mạnh.

Vòng eo nhỏ

Một vòng eo nhỏ không những mang lại vẻ đẹp cho bạn mà nó còn cho thấy bạn đang khỏe mạnh. Ngược lại, bụng quá to sẽ làm tăng gánh nặng cho các cơ quan trong cơ thể, tăng nguy cơ dẫn tới các bệnh mãn tính.

Nam giới thường xuyên ngồi một chỗ hoặc không thích vận động sẽ khiến bụng to ra, dễ xuất hiện tình trạng béo phì. Cơ thể quá nhiều mỡ sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng, tạo gánh nặng lớn cho tim, gan, thận, ruột, dạ dày. Nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến mạch máu. Có nhiều mỡ, lipid máu cao, dẫn đến dễ bị xơ vữa động mạch, điều này là một mối nguy hại lớn với sức khỏe nam giới.

Nam giới muốn khỏe mạnh nên giữ cho vòng eo của mình dưới 90cm. Các chuyên gia y tế cũng khuyến khích mọi người nên vận động tích cực, ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập luyện để giữ cho vòng bụng ở mức vừa phải.

Ngoài ra, nam giới cũng nên chú ý làm những việc này để tăng tuổi thọ: đi ra ngoài để làn da được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, kích hoạt các tế bào trong da sản xuất vitamin D; Đi chơi với bạn bè và gia đình; Tập thể dục hàng ngày; Vệ sinh răng miệng; Quan hệ tình dục đều đặn; Ăn chay; Thư giãn; Kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm y tế; Hạn chế xem truyền hình; Tránh sự rủi ro,…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link