5 món ăn vặt ít calo giải tỏa cảm giác cơn đói "hành hạ" trong quá trình giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy viện trợ đến 5 món ăn vặt ít calo dưới đây, chúng đều có chứa hàm lượng calo thấp giúp bạn vượt qua cơn đói.

Giảm cân là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì. Bởi trong quá trình giảm cân, bạn chắc chắn sẽ bị những cơn đói đầy đọa gây cảm giác vô cùng khó chịu. Không ăn thì đói không ngủ được mà ăn thì lại sợ tăng cân béo bụng. Vậy hãy nghe lời khuyên của các chị em đã giảm cân, thử ăn 5 món ăn vặt ít calo dưới đây, chúng đều có chứa hàm lượng calo thấp giúp bạn vượt qua cơn đói mà không sợ tích tụ mỡ thừa béo phì.

Tuy nhiên bạn lưu ý, dù đây đều là những món ăn ít calo nhưng nếu ăn nhiều thì bạn vẫn béo như thường. Đừng vì nghĩ rằng chúng không gây béo mà ăn vô tội vạ, chỉ nên ăn ít một mà nhai kỹ mới giảm việc bị cơn đói hành hạ nhé.

1. Táo

Trong 100g táo, chỉ với 52calo đây là con số khá khiêm tốn nên dù có ăn táo thì bạn sẽ không sợ tăng cân. Táo chứa nhiều loại vitamin như A, C có lợi cho sức khỏe, có khả năng chống lão hóa. Bạn có thể ăn kèm táo hoặc ăn thành bữa tráng miệng đều được. Hoăc bạn trộn táo cùng một chút nước sốt, cà chua sống là đã có món salad ngon miệng, tránh ngán dầu mỡ và giúp giảm cân hiệu quả.

Empty

2. Các loại hạt: Hạt điều, hạt óc chó, hạt hạnh nhân

Các loại hạt như hạt điều, hạt óc chó, hạt hạnh nhân có chứa calo khoảng 90 – 100 calo trong 100g. Các loại hạt này giúp tạo cảm giác no lâu, tránh ăn vặt linh tinh và giảm thiểu khẩu phần ăn trong các bữa ăn chính. Đừng ăn vặt bằng đồ ăn ngọt mà hãy chuyển sang ăn các loại hạt. Tuy nhiên lưu ý là tốt nhất bạn nên chọn những loại hạt không tẩm ướp quá nhiều, gia vị có thể khiến cơ thể tích nước, tích mỡ và dễ béo hơn; những loại hạt nhạt, không có gia vị sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Empty

3. Sữa chua không đường

Trong 1 hộp sữa chua không đường có chứa khoảng 60 – 70calo, ngoài ra còn có hứa nhiều vi khuẩn lợi khuẩn, tốt cho đường ruột giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và tăng khả năng giảm cân. Bạn có thể ăn không, trộn sữa chua với yến mạch, hoa quả đều được.

Empty

4. Bưởi

Một quả bưởi có chứa khoảng 200 calo, 39mg vitamin C, và nhiều loại khoáng chất khác. Bên cạnh bưởi trắng, bưởi màu đỏ và hồng còn có thêm beta carotene - chất chống oxy hóa mà cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Việc ăn và uống nước ép bưởi đều đặn có tác dụng đẹp da và làm tiêu mỡ, hạ cholesterol.

Empty

5. Dưa chuột

Đây là loại quả mà nhiều idol Hàn lựa chọn để giảm cân. Bản thân dưa chuột vốn chứa ít calo, chủ yếu là nước nên có khả năng giúp làm no nhanh và đào thải độc tố nhanh chóng. Ăn dưa chuột mỗi ngày sẽ giúp duy trì thân hình thon thả đồng thời còn tốt cho sức khỏe, làm đẹp da.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link